Quy định về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y từ ngày 01/8/2023?

Quy định về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y từ ngày 01/8/2023 như thế nào? Câu hỏi của anh Thái - Hưng Yên.

Quy định về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y từ ngày 01/8/2023?

Bộ Quốc phòng vừa mới ban hành Thông tư 37/2023/TT-BQP quy định về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y có hiệu lực từ ngày 01/8/2023.

Căn cứ vào Điều 2 Thông tư 37/2023/TT-BQP quy định về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y:

Đối tượng áp dụng
Thông tư này áp dụng đối với các cơ quan, đơn vị, tổ chức (sau đây viết chung là cơ quan, đơn vị) và cá nhân có liên quan đến hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quân y.

Như vậy, Thông tư quy định về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y được áp dụng cho các cơ quan, đơn vị, tổ chức và các cá nhân có liên quan đến hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y.

Quy định về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y từ ngày 01/8/2023? (Hình từ internet)

Các cơ quan, đơn vi có trách nhiệm như thế nào về hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y?

Trách nhiệm của cục Quân y quy định tại Điều 7 Thông tư 37/2023/TT-BQP quy định về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y như sau:

- Chủ trì tham mưu giúp cấp có thẩm quyền quản lý các nội dung về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y.

- Chủ trì tham mưu, đề xuất cấp có thẩm quyền xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật, điều ước quốc tế, thỏa thuận quốc tế trong lĩnh vực Quân y.

- Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu thành lập các đoàn đi công tác nước ngoài theo nội dung, hình thức hợp tác quy định tại Thông tư này, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đề xuất nội dung làm việc với Quân y, dân y các nước.

- Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan đề xuất, báo cáo cấp có thẩm quyền về việc mời các đoàn của Quân y, dân y các nước thăm và làm việc tại Việt Nam; tổ chức các sự kiện, hội thảo, hội nghị, tập huấn, diễn tập tại Việt Nam.

- Chủ trì hoặc phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan xây dựng các dự án, đề án hợp tác quốc tế về nghiên cứu, chế tạo, ứng dụng các sản phẩm trong lĩnh vực Quân y.

- Thực hiện các hoạt động hợp tác quốc tế khác trong lĩnh vực Quân y theo thẩm quyền.

Trách nhiệm của Cục Đối ngoại quy định tại Điều 8 Thông tư 37/2023/TT-BQP quy định về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y:

- Phối hợp với Cục Quân y tham mưu cho Bộ Quốc phòng về chủ trương, chính sách, chiến lược, định hướng mở rộng, tăng cường hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y.

- Phối hợp thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y với các nước, tổ chức quốc tế.

- Phối hợp, hướng dẫn xây dựng và thực hiện chương trình, kế hoạch, đề án, dự án hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y.

- Chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị Quân y về nghiệp vụ đối ngoại, lễ tân khi thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y.

Trách nhiệm của Cục Bảo vệ an ninh Quân đội được quy định tại Điều 9 Thông tư 37/2023/TT-BQP quy định về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y:

- Thẩm định tiêu chuẩn chính trị nhân sự, tài liệu, trang thiết bị của các cơ quan, đơn vị mang đi nước ngoài tham gia hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quân y.

- Thẩm định hồ sơ nhân sự nước ngoài vào Việt Nam thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quân y; kiểm tra an ninh đối với trang thiết bị và thẩm định tài liệu do phía nước ngoài viện trợ, cho, tặng, chuyển giao.

- Chủ trì chỉ đạo nghiệp vụ, hướng dẫn, phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho tổ chức, người nước ngoài vào Việt Nam thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y

Trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị Quân y được quy định tại Điều 10 Thông tư 37/2023/TT-BQP quy định về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y:

- Tham mưu, đề xuất nhu cầu, khả năng hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y, xây dựng kế hoạch thực hiện, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

- Quản lý hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y theo thẩm quyền; tổ chức thực hiện và báo cáo kết quả hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y theo quy định.

- Phối hợp với các cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y.

- Tiếp nhận, xử lý thông tin về các nội dung hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y theo thẩm quyền.

- Định kỳ báo cáo kết quả hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y theo phân cấp về Cục Quân y trước ngày 25 tháng 11 hằng năm; trường hợp cần thiết báo cáo theo yêu cầu nhiệm vụ.

Nguồn kinh phí cho hoạt động hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y từ đâu?

Theo Điều 11 Thông tư 37/2023/TT-BQP quy định về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực Quân y:

Kinh phí bảo đảm
Kinh phí thực hiện nhiệm vụ hợp tác quốc tế trong lĩnh vực quân y được bảo đảm từ nguồn ngân sách nhà nước chi thường xuyên cho quốc phòng, nguồn thu tự chủ của các bệnh viện (đối với các bệnh viện), nguồn tự cân đối và nguồn kinh phí hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Như vậy, kinh phí thực hiện nhiệm vụ từ: ngân sách nhà nước chi thường xuyên cho Quốc phòng và nguồn thu tự chủ của các bệnh viện.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Phan Vũ Hiền Mai
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào