Từ 20/06/2023, hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương có những thành phần gì?

Cho tôi hỏi: Hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương có những thành phần gì? Câu hỏi của chị Mỹ đến từ Cần Thơ.

Hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương có những thành phần gì?

Khoản 1 Điều 21 Nghị định 40/2018/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 15 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP như sau:

Hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương
1. Hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương bao gồm:
a) Đơn đăng ký hoạt dộng bán hàng đa cấp tại địa phương theo Mẫu số 07 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;
b) 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;
c) 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;
d) 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (nếu có).
Trường hợp không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại địa phương, doanh nghiệp cung cấp các giấy tờ liên quan đến đầu mối tại địa phương, bao gồm: 01 bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu; 01 bản chính hoặc bản sao có chứng thực Phiếu lý lịch tư pháp; 01 bản sao chứng thực xác nhận kiến thức cho đầu mối tại địa phương; 01 văn bản chỉ định quy định rõ phạm vi công việc, quyền và nghĩa vụ của các bên.
...

Theo quy định nêu trên, hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương có những thành phần như:

- Đơn đăng ký hoạt dộng bán hàng đa cấp tại địa phương;

- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương;

- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp;

- 01 bản sao giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, giấy chứng nhận đăng ký địa điểm kinh doanh (nếu có).

Trường hợp không có trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh tại địa phương, doanh nghiệp cung cấp các giấy tờ liên quan đến đầu mối tại địa phương, bao gồm:

+ 01 bản sao được chứng thực chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu;

+ 01 bản chính hoặc bản sao có chứng thực Phiếu lý lịch tư pháp;

+ 01 bản sao chứng thực xác nhận kiến thức cho đầu mối tại địa phương;

+ 01 văn bản chỉ định quy định rõ phạm vi công việc, quyền và nghĩa vụ của các bên.

Từ 20/06/2023, hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương có những thành phần gì?

Từ 20/06/2023, hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương có những thành phần gì? (Hình từ Internet)

Việc đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương được thực hiện theo trình tự nào?

Căn cứ quy định tại khoản 2, khoản 3 Điều 21 Nghị định 40/2018/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 16 Điều 1 Nghị định 18/2023/NĐ-CP, việc đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương được thực hiện theo trình tự sau:

Bước 1: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương kèm theo:

- Danh sách người tham gia bán hàng đa cấp cư trú tại địa phương đến thời điểm nộp hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp đã có hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương trước ngày 20/06/2023,

Bước 2: Sở Công Thương nơi doanh nghiệp dự kiến hoạt động nhận hồ sơ và các giấy tờ:

- Trường hợp hồ sơ chưa đảm bảo tính đầy đủ, hợp lệ theo quy định:

+ Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Công Thương thông báo cho doanh nghiệp sửa đổi, bổ sung hồ sơ.

+ Thời hạn sửa đổi, bổ sung hồ sơ không quá 15 ngày làm việc kể từ ngày Sở Công Thương ban hành thông báo.

+ Sở Công Thương trả lại hồ sơ trong trường hợp doanh nghiệp không sửa đổi, bổ sung hồ sơ trong thời hạn nêu trên.

- Trường hợp hồ sơ đảm bảo tính đầy đủ, hợp lệ theo quy định:

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ, Sở Công Thương gửi cho doanh nghiệp văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương.

Trường hợp từ chối xác nhận, Sở Công Thương có trách nhiệm trả lời bằng văn bản, trong đó nêu rõ lý do từ chối

Bước 3: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày ban hành văn bản xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương:

Sở Công Thương công bố trên trang thông tin điện tử của Sở Công Thương và gửi bản sao văn bản xác nhận tới Bộ Công Thương bằng một trong các cách thức quy định.

Thời gian các doanh nghiệp đã được cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương trước ngày 20/06/2023 phải đáp ứng điều kiện đăng ký hoạt động là bao lâu?

Khoản 2 Điều 3 Nghị định 18/2023/NĐ-CP quy định như sau:

Hiệu lực thi hành
1. Nghị định này có hiệu lực thi hành từ ngày 20 tháng 6 năm 2023.
2. Trong thời hạn 12 tháng kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực, các doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã được cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương có trách nhiệm đáp ứng điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương theo quy định của Nghị định này.
...

Theo quy định nêu trên, các doanh nghiệp bán hàng đa cấp đã được cấp xác nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương trước ngày 20/06/2023 có trách nhiệm đáp ứng điều kiện đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương trong thời gian 12 tháng tính từ ngày 20/06/2023.

*Lưu ý: Nghị định 18/2023/NĐ-CP có hiệu lực từ 20/06/2023.

Trân trọng!

Bán hàng đa cấp
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Bán hàng đa cấp
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị công nhận chương trình đào tạo kiến thức phát luật về bán hàng đa cấp mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty đa cấp là gì? Thành lập công ty đa cấp có vi phạm pháp luật không?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp chậm nộp phí thẩm định bao nhiêu ngày thì bị trả hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp?
Hỏi đáp Pháp luật
Bán hàng đa cấp là gì? Trình tự, thủ tục cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Từ ngày 01/7/2024, tổ chức bán hàng đa cấp có những trách nhiệm như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lợi nhuận hoa hồng từ bán hàng đa cấp không được vượt quá bao nhiêu % so với doanh thu bán hàng?
Hỏi đáp Pháp luật
Nội dung thẩm định hồ sơ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp gồm những gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị cấp lại giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp mới nhất 2024 như thế nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bán hàng đa cấp
Trần Thúy Nhàn
524 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bán hàng đa cấp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào