Phát triển lĩnh vực thông tin điện tử: Tăng số lượng tài khoản người dùng mạng xã hội Việt Nam từ 90 triệu tài khoản lên 120 triệu tài khoản vào năm 2025?
- Mục tiêu phát triển lĩnh vực thông tin điện tử: Tăng số lượng tài khoản người dùng mạng xã hội Việt Nam từ 90 triệu tài khoản lên 120 triệu tài khoản vào năm 2025?
- Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025 phái đáp ứng những yêu cầu gì?
- Fanpage của Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam thực hiện nhiệm vụ gì trong Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025?
Mục tiêu phát triển lĩnh vực thông tin điện tử: Tăng số lượng tài khoản người dùng mạng xã hội Việt Nam từ 90 triệu tài khoản lên 120 triệu tài khoản vào năm 2025?
Tiểu mục 2 Mục II Kế hoạch hành động Cập nhật kế hoạch triển khai thực hiện chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025 ban hành kèm theo Quyết định 512/QĐ-BTTTT năm 2023 quy định về mục tiêu Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025 như sau:
Mục tiêu Chiến lược cập nhật
...
2. Về lĩnh vực thông tin điện tử
a) Xử lý từ 80% trở lên các trang thông tin điện tử và mạng xã hội có hoạt động “báo hóa”, tiến tới xử lý dứt điểm.
b) Đấu tranh, ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc trên các nền tảng xuyên biên giới đạt từ 90% - 95%.
c) Tăng số lượng tài khoản người dùng mạng xã hội Việt Nam từ 90 triệu tài khoản lên 120 triệu tài khoản.
d) Thị phần quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp trong nước tăng từ 5-10%.
e) Tăng doanh thu ngành công nghiệp trò chơi điện tử trong nước từ 400 triệu USD lên 800 triệu USD; tỷ lệ trò chơi điện tử sản xuất trong nước chiếm 25%.
...
Như vậy, tăng số lượng tài khoản người dùng mạng xã hội Việt Nam từ 90 triệu tài khoản lên 120 triệu tài khoản là một trong những mục tiêu Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025.
Các mục tiêu khác của Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025 gồm:
- Xử lý từ 80% trở lên các trang thông tin điện tử và mạng xã hội có hoạt động “báo hóa”, tiến tới xử lý dứt điểm.
- Đấu tranh, ngăn chặn, gỡ bỏ thông tin xấu độc trên các nền tảng xuyên biên giới đạt từ 90% - 95%.
- Tăng số lượng tài khoản người dùng mạng xã hội Việt Nam từ 90 triệu tài khoản lên 120 triệu tài khoản.
- Thị phần quảng cáo trực tuyến của các doanh nghiệp trong nước tăng từ 5-10%.
- Tăng doanh thu ngành công nghiệp trò chơi điện tử trong nước từ 400 triệu USD lên 800 triệu USD; tỷ lệ trò chơi điện tử sản xuất trong nước chiếm 25%.
Phát triển lĩnh vực thông tin điện tử: Tăng số lượng tài khoản người dùng mạng xã hội Việt Nam từ 90 triệu tài khoản lên 120 triệu tài khoản vào năm 2025? (Hình từ Internet)
Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025 phái đáp ứng những yêu cầu gì?
Mục I Kế hoạch hành động Cập nhật kế hoạch triển khai thực hiện chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025 ban hành kèm theo Quyết định 512/QĐ-BTTTT năm 2023 thể hiện các yêu cầu mà Chiến lược cần đáp ứng như sau:
Mục đích, yêu cầu
- Tổ chức thực hiện hiệu quả các mục tiêu chiến lược tại Quyết định 1599/QĐ-BTTTT ngày 14/10/2021 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về việc ban hành Chiến lược phát triển lĩnh vực Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025.
- Điều chỉnh các mục tiêu chiến lược và kế hoạch hành động cụ thể phù hợp với tình hình thực thi chiến lược, xu hướng năm 2023.
- Các mục tiêu, nhiệm vụ bám sát trọng tâm phát triển lĩnh vực, phù hợp với thực tế triển khai chiến lược, các nhiệm vụ thực hiện đảm bảo thống nhất, khả thi.
Theo quy định nêu trên, Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025 cần đáp ứng các yêu cầu như:
- Thực hiện hiệu quả các mục tiêu chiến lược triển lĩnh vực Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025.
- Điều chỉnh các mục tiêu chiến lược và kế hoạch hành động cụ thể phù hợp với tình hình thực thi chiến lược, xu hướng năm 2023.
- Các mục tiêu, nhiệm vụ bám sát trọng tâm phát triển lĩnh vực, phù hợp với thực tế triển khai chiến lược, các nhiệm vụ thực hiện đảm bảo thống nhất, khả thi.
Fanpage của Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam thực hiện nhiệm vụ gì trong Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025?
Tiểu mục 3 Mục II Kế hoạch hành động Cập nhật kế hoạch triển khai thực hiện chiến lược phát triển lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025 ban hành kèm theo Quyết định 512/QĐ-BTTTT năm 2023 quy định về nhiệm vụ của Fanpage của Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam trong Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025 như sau:
Theo quy định nêu trên, trong thực hiện Chiến lược phát triển lĩnh vực thông tin điện tử giai đoạn 2021 - 2025, Fanpage của Trung tâm xử lý tin giả Việt Nam thực hiện nhiệm vụ vận hành trang Fanpage của Cục để đăng thông báo tin giả và tin quản lý lĩnh vực phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hồ sơ đăng ký hành nghề công tác xã hội tại Việt Nam đối với người nước ngoài gồm những gì?
- Từ 01/01/2025, tiêu chuẩn của Cảnh sát chỉ huy, điều khiển giao thông là gì?
- Địa chỉ các Tòa án nhân dân cấp cao tại Việt Nam?
- 08 tính năng bắt buộc của ứng dụng Online Banking từ 1/1/2025?
- Hồ sơ thành lập cơ sở giáo dục mầm non độc lập công lập bao gồm gì?