Hồ sơ đề nghị thay đổi tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã chưa đầy đủ có thể bổ sung dựa trên yêu cầu từ Ngân hàng Nhà nước?
- Hồ sơ đề nghị thay đổi tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã chưa đầy đủ có thể bổ sung dựa trên yêu cầu từ Ngân hàng Nhà nước?
- Hồ sơ thay đổi tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã có những thành phần nào?
- Hồ sơ thay đổi tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã được gửi đến Ngân hàng Nhà nước bằng những cách thức nào?
Hồ sơ đề nghị thay đổi tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã chưa đầy đủ có thể bổ sung dựa trên yêu cầu từ Ngân hàng Nhà nước?
Hiện nay, thủ tục chấp nhận thay đổi tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã được thực hiện theo quy định tại khoản 2 Điều 5 Thông tư 05/2018/TT-NHNN như sau:
2. Trình tự thực hiện thủ tục chấp thuận:
a) Tổ chức tín dụng là hợp tác xã lập hồ sơ theo quy định tại Khoản 1 Điều này và gửi Ngân hàng Nhà nước;
b) Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước ra quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã; trường hợp từ chối, Ngân hàng Nhà nước trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Theo quy định mới, tại khoản 3 Điều 1 Thông tư 22/2022/TT-NHNN sửa đổi khoản 2 Điều 5 Thông tư 05/2018/TT-NHNN, thủ tục chấp nhận thay đổi tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã từ ngày 01/3/2023 được thực hiện như sau:
- Tổ chức tín dụng là hợp tác xã lập hồ sơ theo quy định và gửi Ngân hàng Nhà nước.
Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Ngân hàng Nhà nước có văn bản yêu cầu tổ chức tín dụng là hợp tác xã bổ sung hồ sơ;
- Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước ra quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã;
Trường hợp từ chối, Ngân hàng Nhà nước trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Đối với thủ tục mới, khi thực hiện thủ tục chấp nhận thay đổi tên, các tổ chức tín dụng là hợp tác xã có hồ sơ chưa đầy đủ thì:
Ngân hàng Nhà nước phải yêu cầu tổ chức tín dụng là hợp tác xã bổ sung hồ sơ trước ra quyết định từ chối thay đổi tên của tổ chức tín dụng.
Từ 01/03/2023, tổ chức tín dụng là hợp tác xã có hồ sơ đề nghị thay đổi tên chưa đầy đủ có thể bổ sung dựa trên yêu cầu từ Ngân hàng Nhà nước? (Hình từ Internet)
Hồ sơ thay đổi tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã có những thành phần nào?
Khoản 1 Điều 5 Thông tư 05/2018/TT-NHNN được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 1 Thông tư 22/2022/TT-NHNN quy định về thành phần của hồ sơ thay đổi tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã như sau:
Thay đổi tên
1. Hồ sơ đề nghị gồm:
a) Văn bản đề nghị chấp thuận thay đổi tên theo mẫu tại Phụ lục 01 ban hành kèm theo Thông tư này;
b) Nghị quyết của Đại hội thành viên thông qua việc thay đổi tên.
2. Trình tự thực hiện thủ tục chấp thuận:
a) Tổ chức tín dụng là hợp tác xã lập hồ sơ theo quy định tại khoản 1 Điều này và gửi Ngân hàng Nhà nước. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Ngân hàng Nhà nước có văn bản yêu cầu tổ chức tín dụng là hợp tác xã bổ sung hồ sơ;
b) Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Ngân hàng Nhà nước ra quyết định sửa đổi, bổ sung Giấy phép đối với tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã; trường hợp từ chối, Ngân hàng Nhà nước trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Theo đó, hồ sơ thay đổi tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã gồm:
- Văn bản đề nghị chấp thuận thay đổi tên theo quy định;
- Nghị quyết của Đại hội thành viên thông qua việc thay đổi tên.
Hồ sơ thay đổi tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã được gửi đến Ngân hàng Nhà nước bằng những cách thức nào?
Khoản 3 Điều 4 Thông tư 05/2018/TT-NHNN được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Thông tư 22/2022/TT-NHNN quy định về cách thức tổ chức tín dụng là hợp tác xã gửi hồ sơ thay đổi tên như sau:
Nguyên tắc lập, gửi và trả kết quả hồ sơ
...
3. Tổ chức tín dụng là hợp tác xã gửi 01 (một) bộ hồ sơ đề nghị theo một trong ba cách thức sau:
a) Nộp trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của Ngân hàng Nhà nước;
b) Gửi qua dịch vụ bưu chính;
c) Nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước đối với đề nghị chấp thuận những thay đổi, danh sách nhân sự dự kiến quy định tại Điều 5, Điều 6, Điều 7, Điều 9 và Điều 11 Thông tư này. Trường hợp hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước gặp sự cố hoặc có lỗi không thể tiếp nhận, trao đổi thông tin điện tử, việc khai thác, gửi, tiếp nhận, trả kết quả, trao đổi, phản hồi thông tin được thực hiện qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của Ngân hàng Nhà nước.
Theo đó, hồ sơ thay đổi tên của tổ chức tín dụng là hợp tác xã được gửi đến Ngân hàng Nhà nước bằng các cách thức:
- Nộp trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của Ngân hàng Nhà nước;
- Gửi qua dịch vụ bưu chính;
- Nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước
- Trường hợp hệ thống Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công Ngân hàng Nhà nước gặp sự cố hoặc có lỗi không thể tiếp nhận, trao đổi thông tin điện tử:
Việc khai thác, gửi, tiếp nhận, trả kết quả, trao đổi, phản hồi thông tin được thực hiện qua dịch vụ bưu chính hoặc trực tiếp tại Bộ phận Một cửa của Ngân hàng Nhà nước.
*Lưu ý: Thông tư 22/2022/TT-NHNN có hiệu lực từ ngày 01/03/2023.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Hồ sơ đăng ký hành nghề công tác xã hội tại Việt Nam đối với người nước ngoài gồm những gì?
- Từ 01/01/2025, tiêu chuẩn của Cảnh sát chỉ huy, điều khiển giao thông là gì?
- Địa chỉ các Tòa án nhân dân cấp cao tại Việt Nam?
- 08 tính năng bắt buộc của ứng dụng Online Banking từ 1/1/2025?
- Hồ sơ thành lập cơ sở giáo dục mầm non độc lập công lập bao gồm gì?