Thời lượng quảng cáo trong bản ghi âm đối với chương trình văn hoá chiếm tỉ lệ bao nhiêu so với nội dung chương trình?

Cho hỏi: Thời lượng quảng cáo trong bản ghi âm đối với chương trình văn hoá chiếm tỉ lệ bao nhiêu so với nội dung chương trình? Mong được tư vấn.

Thời lượng quảng cáo trong bản ghi âm đối với chương trình văn hoá chiếm tỉ lệ bao nhiêu so với nội dung chương trình?

Điều 26 Luật Quảng cáo 2012 có quy định về thời lượng quảng cáo trong bản ghi âm đối với chương trình văn hóa như sau:

Quảng cáo trong bản ghi âm, ghi hình
Thời lượng quảng cáo trong bản ghi âm, ghi hình chương trình văn hoá, nghệ thuật, điện ảnh, bản ghi âm, ghi hình có nội dung thay sách hoặc minh họa cho sách không được vượt quá 5% tổng thời lượng nội dung chương trình.

Theo nội dung nêu trên, thời lượng quảng cáo trong bản ghi âm đối với chương trình văn hoá không được vượt quá 5% tổng thời lượng nội dung chương trình.

ghi âm

Thời lượng quảng cáo trong bản ghi âm đối với chương trình văn hoá chiếm tỉ lệ bao nhiêu so với nội dung chương trình? (Hình từ Internet)

Ngoài hình thức quảng cáo trong bản ghi âm, việc quảng cáo sản phẩm có thể được thực hiện trên những phương tiện nào?

Điều 17 Luật Quảng cáo 2012 quy định về các phương tiện quảng cáo như sau:

Phương tiện quảng cáo
1. Báo chí.
2. Trang thông tin điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác.
3. Các sản phẩm in, bản ghi âm, ghi hình và các thiết bị công nghệ khác.
4. Bảng quảng cáo, băng-rôn, biển hiệu, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo.
5. Phương tiện giao thông.
6. Hội chợ, hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hoá, thể thao.
7. Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo; vật thể quảng cáo.
8. Các phương tiện quảng cáo khác theo quy định của pháp luật.

Theo quy định nêu trên, ngoài quảng cáo trong bản ghi âm, việc quảng cáo sản phẩm có thể thực hiện trên các phương tiện như:

- Báo chí.

- Trang thông tin điện tử, thiết bị điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác.

- Các sản phẩm in, bản ghi hình và các thiết bị công nghệ khác.

- Bảng quảng cáo, băng-rôn, biển hiệu, hộp đèn, màn hình chuyên quảng cáo.

- Phương tiện giao thông.

- Hội chợ, hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hoá, thể thao.

- Người chuyển tải sản phẩm quảng cáo; vật thể quảng cáo.

- Các phương tiện quảng cáo khác theo quy định của pháp luật.

Quảng cáo trong bản ghi âm về chương trình văn hóa có thời lượng quảng cáo vượt quá thời lượng được quy định thì bị phạt bao nhiêu tiền?

Điều 47 Nghị định 38/2021/NĐ-CP quy định về xử lý vi phạm hành chính với hành vi vi phạm quy định về quảng cáo trong bản ghi âm như sau:

Vi phạm quy định về quảng cáo trong băng, đĩa phim, bản ghi âm, ghi hình
Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với hành vi quảng cáo trong băng, đĩa phim, bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu, bản ghi âm, ghi hình có nội dung thay sách hoặc minh họa cho sách mà có thời lượng vượt quá tổng thời lượng nội dung chương trình theo quy định.

Khoản 2 và khoản 3 Điều 5 Nghị định 38/2021/NĐ-CP được sửa đổi bởi khoản 2 Điều 1 Nghị định 128/2022/NĐ-CP quy định về mức phạt tiền áp dụng với các hành vi vi phạm hành chính trong quảng cáo như sau:

Quy định về mức phạt tiền và thẩm quyền phạt tiền đối với cá nhân, tổ chức
...
2. Mức phạt tiền quy định tại Chương II và Chương III Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với cá nhân, trừ trường hợp quy định tại các khoản 2, 5, 6 và 7 Điều 10; các khoản 4, 5, 6 và 7 Điều 10a; điểm a khoản 2, các khoản 3, 5 và 6, các điểm a, b, c và d khoản 7 Điều 14; các khoản 1, 2, 3, 4 và điểm b khoản 5 Điều 21; các khoản 1, 2, 3, 4 và điểm b khoản 5 Điều 23; khoản 1 Điều 24; các Điều 30, 38, 39 và 40 Nghị định này là mức phạt tiền áp dụng đối với tổ chức.
3. Đối với cùng một hành vi vi phạm hành chính mức phạt tiền đối với tổ chức gấp 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân.
...

Ngoài ra, khoản 6 và khoản 16 Điều 4 Nghị định 38/2021/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm b khoản 1 Điều 1 Nghị định 128/2022/NĐ-CP quy định như sau:

Biện pháp khắc phục hậu quả
...
6. Buộc tháo gỡ bản ghi âm, ghi hình, văn hóa phẩm có nội dung độc hại dưới hình thức điện tử, trên môi trường mạng và kỹ thuật số;
...
16. Buộc tiêu hủy phim, xóa bỏ phim, gỡ bỏ phim; buộc tiêu hủy bản ghi âm, ghi hình có nội dung nghệ thuật biểu diễn;
...

Theo quy định trên, quảng cáo trong bản ghi âm về chương trình văn hóa có thời lượng quảng cáo vượt quá thời lượng được quy định thì phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 15.000.000 đồng đối với cá nhân vi phạm và phạt tiền từ 20.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng với tổ chức vi phạm.

Ngoài ra, bản ghi âm chức nội dung vi phạm còn có thể bị xử lý buộc tháo gỡ hoặc buộc tiêu hủy.

Trân trọng!

Quảng cáo trong bản ghi âm
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Quảng cáo trong bản ghi âm
Hỏi đáp Pháp luật
Thời lượng quảng cáo trong bản ghi âm đối với chương trình văn hoá chiếm tỉ lệ bao nhiêu so với nội dung chương trình?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Quảng cáo trong bản ghi âm
Trần Thúy Nhàn
594 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Quảng cáo trong bản ghi âm
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào