Trong hoạt động xúc tiến thương mại, dịch vụ được trưng bày, giới thiệu thông qua những hình thức nào?
- Trong hoạt động xúc tiến thương mại, dịch vụ được trưng bày bằng những hình thức nào?
- Dịch vụ được trưng bày với mục đích xúc tiến thương mại phải đáp ứng điều kiện gì?
- Trong xúc tiến thương mại, dịch vụ bị cấm trưng bày trong hợp nào?
- Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có quyền gì trong việc trưng bày dịch vụ nhằm xúc tiến thương mại?
Trong hoạt động xúc tiến thương mại, dịch vụ được trưng bày bằng những hình thức nào?
Điều 120 Luật Thương mại 2005 quy định về các hình thức trưng bày, giới thiệu dịch vụ trong xúc tiến thương mại như sau:
Các hình thức trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ
1. Mở phòng trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ.
2. Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ tại các trung tâm thương mại hoặc trong các hoạt động giải trí, thể thao, văn hoá, nghệ thuật.
3. Tổ chức hội nghị, hội thảo có trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ.
4. Trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ trên Internet và các hình thức khác theo quy định của pháp luật.
Theo quy định nêu trên, dịch vụ được trưng bày, giới thiệu bằng các hình thức như:
- Mở phòng trưng bày dịch vụ.
- Trưng bày dịch vụ tại các trung tâm thương mại hoặc trong các hoạt động giải trí, thể thao, văn hoá, nghệ thuật.
- Tổ chức hội nghị, hội thảo có trưng bày dịch vụ.
- Trưng bày dịch vụ trên Internet và các hình thức khác theo quy định của pháp luật.
Dịch vụ được trưng bày với mục đích xúc tiến thương mại phải đáp ứng điều kiện gì?
Điều 121 Luật Thương mại 2005 quy định về điều kiện đối với dịch vụ trưng bày, giới thiệu nhằm mục đích xúc tiến thương mại như sau:
Điều kiện đối với hàng hoá, dịch vụ trưng bày, giới thiệu
1. Hàng hoá, dịch vụ trưng bày, giới thiệu phải là những hàng hoá, dịch vụ kinh doanh hợp pháp trên thị trường.
2. Hàng hoá, dịch vụ trưng bày, giới thiệu phải tuân thủ các quy định của pháp luật về chất lượng hàng hóa và ghi nhãn hàng hoá.
Theo đó, dịch vụ trưng bày, giới thiệu nhằm mục đích xúc tiến thương mại phải đáp ứng các điều kiện như:
- Dịch vụ trưng bày phải là những dịch vụ kinh doanh hợp pháp trên thị trường.
- Dịch vụ trưng bày phải tuân thủ các quy định của pháp luật về chất lượng.
Trong hoạt động xúc tiến thương mại, dịch vụ được trưng bày, giới thiệu bằng những hình thức nào? (Hình từ Internet)
Trong xúc tiến thương mại, dịch vụ bị cấm trưng bày trong hợp nào?
Điều 123 Luật Thương mại 2005 quy định về các trường hợp dịch vụ bị cấm trưng bày như sau:
Các trường hợp cấm trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ
1. Tổ chức trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ hoặc sử dụng hình thức, phương tiện trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, cảnh quan, môi trường, sức khoẻ con người.
2. Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ hoặc sử dụng hình thức, phương tiện trưng bày, giới thiệu trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
3. Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ làm lộ bí mật nhà nước.
4. Trưng bày, giới thiệu hàng hoá của thương nhân khác để so sánh với hàng hoá của mình, trừ trường hợp hàng hoá đem so sánh là hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ theo quy định của pháp luật.
5. Trưng bày, giới thiệu mẫu hàng hoá không đúng với hàng hoá đang kinh doanh về chất lượng, giá, công dụng, kiểu dáng, chủng loại, bao bì, thời hạn bảo hành và các chỉ tiêu chất lượng khác nhằm lừa dối khách hàng.
Vậy, dịch vụ bị cấm trưng bày khi:
- Tổ chức trưng bày dịch vụ hoặc sử dụng hình thức, phương tiện trưng bày dịch vụ làm phương hại đến an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, cảnh quan, môi trường, sức khoẻ con người.
- Trưng bày dịch vụ hoặc sử dụng hình thức, phương tiện trưng bày trái với truyền thống lịch sử, văn hoá, đạo đức, thuần phong mỹ tục Việt Nam.
- Trưng bày dịch vụ làm lộ bí mật nhà nước.
Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có quyền gì trong việc trưng bày dịch vụ nhằm xúc tiến thương mại?
Điều 118 Luật Thương mại 2005 quy định về quyền trưng bày dịch vụ như sau:
Quyền trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ
1. Thương nhân Việt Nam, Chi nhánh của thương nhân Việt Nam, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có quyền trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ; lựa chọn các hình thức trưng bày, giới thiệu phù hợp; tự mình tổ chức hoặc thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ để trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ của mình.
2. Văn phòng đại diện của thương nhân không được trực tiếp trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ của thương nhân do mình đại diện, trừ việc trưng bày, giới thiệu tại trụ sở của Văn phòng đại diện đó. Trong trường hợp được thương nhân ủy quyền, Văn phòng đại diện có quyền ký hợp đồng với thương nhân kinh doanh dịch vụ trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ để thực hiện trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ cho thương nhân mà mình đại diện.
3. Thương nhân nước ngoài chưa được phép hoạt động thương mại tại Việt nam muốn trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ của mình tại Việt Nam phải thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ Việt Nam thực hiện.
Theo quy định nêu trên, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam có quyền trưng bày dịch vụ; lựa chọn các hình thức trưng bày phù hợp;
Tự mình tổ chức hoặc thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ để trưng bày dịch vụ của mình.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tướng yêu cầu bảo đảm công chức viên chức, người lao động được chi trả đầy đủ lương, tiền thưởng dịp Tết Nguyên đán 2025?
- Vòng chung kết cuộc thi Festival Trạng nguyên Tiếng Anh 2025 diễn ra vào ngày nào?
- Đã có thông báo thu hồi đất, có được mua bán đất nữa không?
- Đơn đề nghị tập huấn cấp giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe mới nhất hiện nay?
- Nút ấn báo cháy được lắp ở đâu? Mẫu tem kiểm định nút ấn báo cháy là mẫu nào?