Mỗi đội tuyển thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia có bao nhiêu thí sinh? Có thể xét tăng thêm số thí sinh tham gia không?

Cho hỏi, số lượng thí sinh trong mỗi đội tuyển thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia là bao nhiêu? Cục Quản lý chất lượng nhận danh sách thí sinh đăng ký dự thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia trong thời hạn bao lâu? Hồ sơ thí sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia có những thành phần gì? Mong được giải đáp.

Số lượng thí sinh trong mỗi đội tuyển thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia là bao nhiêu?

Điều 16 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia ban hành kèm theo Thông tư số 56/2011/TT-BGDĐT được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 3 Điều 1 Thông tư số 41/2012/TT-BGDĐT và khoản 2 Điều 1 Thông tư 02/2023/TT-BGDĐT quy định về số lượng thí sinh tham gia thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia như sau:

Số lượng thí sinh
1. Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia:
a) Đội tuyển mỗi môn thi của từng đơn vị dự thi (trừ đơn vị dự thi Hà Nội) có tối đa 06 thí sinh; đội tuyển có đủ số lượng tối đa thí sinh dự thi và có 80% số thí sinh trở lên đoạt giải trong hai (02) kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia liên tiếp được Bộ Giáo dục và Đào tạo xét tăng đến tối đa 10 thí sinh.
b) Đội tuyển mỗi môn thi của đơn vị dự thi Hà Nội có tối đa 12 thí sinh; đội tuyển có đủ số lượng tối đa thí sinh dự thi và có 80% số thí sinh trở lên đoạt giải trong hai (02) kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia liên tiếp được Bộ Giáo dục và Đào tạo xét tăng đến tối đa 20 thí sinh.
2. Kỳ thi chọn đội tuyển Olympic: Số lượng thí sinh dự thi mỗi môn do Bộ Giáo dục và Đào tạo quyết định theo từng năm, đảm bảo đáp ứng đầy đủ các yêu cầu quy định tại khoản 2 Điều 4 của Quy chế này.

Theo đó, đội tuyển mỗi môn thi của từng đơn vị dự thi (trừ đơn vị dự thi Hà Nội) có tối đa 06 thí sinh; và có thể được Bộ Giáo dục và Đào tạo xét tăng đến tối đa 10 thí sinh nếu đội tuyển có đủ số lượng tối đa thí sinh dự thi và có 80% số thí sinh trở lên đoạt giải trong hai (02) kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia liên tiếp.

Đội tuyển mỗi môn thi của đơn vị dự thi Hà Nội có tối đa 12 thí sinh; và có thể được Bộ Giáo dục và Đào tạo xét tăng đến tối đa 20 thí sinh nếu đội tuyển có đủ số lượng tối đa thí sinh dự thi và có 80% số thí sinh trở lên đoạt giải trong hai (02) kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia liên tiếp.

học sinh giỏi quốc gia

Số lượng thí sinh trong mỗi đội tuyển thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia là bao nhiêu? (Hình từ Internet)

Cục Quản lý chất lượng nhận danh sách thí sinh đăng ký dự thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia trong thời hạn bao lâu?

Điều 17 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia ban hành kèm theo Thông tư số 56/2011/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 1 Điều 2 Thông tư 02/2023/TT-BGDĐT quy định về việc đăng ký tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia như sau:

Đăng ký tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia
1. Bản đăng ký môn thi và số lượng thí sinh dự thi từng môn phải được gửi về Cục Quản lý chất lượng trước ngày thi ít nhất 30 ngày.
2. Danh sách thí sinh đăng ký dự thi các môn thi phải được gửi về Cục Quản lý chất lượng trước ngày thi ít nhất 15 ngày; sau thời hạn này, không điều chỉnh danh sách thí sinh đăng kí dự thi.

Theo đó, Cục Quản lý chất lượng chỉ nhận danh sách thí sinh đăng ký dự thi các môn thi trong kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia trong thời hạn ít nhất 15 ngày trước khi kỳ thi bắt đầu.

Hồ sơ thí sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia có những thành phần gì?

Khoản 1 Điều 18 Quy chế thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia ban hành kèm theo Thông tư số 56/2011/TT-BGDĐT được sửa đổi bởi khoản 3 Điều 1 Thông tư 02/2023/TT-BGDĐT quy định về các thành phần của hồ sơ thí sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia như sau:

Hồ sơ thí sinh tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia
1. Hồ sơ thí sinh bao gồm:
a) Quyết định của Thủ trưởng đơn vị dự thi về việc thành lập các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (kèm theo danh sách học sinh của mỗi đội tuyển);
b) Bảng danh sách thí sinh dự thi;
c) Học bạ chính của cấp học (trong trường hợp kỳ thi được tổ chức trước khi kết thúc Học kỳ I của năm học) hoặc phiếu xác nhận xếp loại hạnh kiểm (hoặc rèn luyện) và học lực (hoặc học tập) của học kỳ liền kề với kỳ thi của từng thí sinh, có xác nhận của Hiệu trưởng nhà trường (trong trường hợp kỳ thi được tổ chức ngay sau khi kết thúc Học kỳ I của năm học);
d) Giấy khai sinh hoặc bản sao Giấy khai sinh hợp lệ;
đ) Thẻ dự thi.

Theo đó, hồ sơ dự thi kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia có các thành phần:

- Quyết định của Thủ trưởng đơn vị dự thi về việc thành lập các đội tuyển tham dự kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia (kèm theo danh sách học sinh của mỗi đội tuyển);

- Bảng danh sách thí sinh dự thi;

- Học bạ chính của cấp học (trong trường hợp kỳ thi được tổ chức trước khi kết thúc Học kỳ I của năm học) hoặc phiếu xác nhận xếp loại hạnh kiểm (hoặc rèn luyện) và học lực (hoặc học tập) của học kỳ liền kề với kỳ thi của từng thí sinh, có xác nhận của Hiệu trưởng nhà trường (trong trường hợp kỳ thi được tổ chức ngay sau khi kết thúc Học kỳ I của năm học);

- Giấy khai sinh hoặc bản sao Giấy khai sinh hợp lệ;

- Thẻ dự thi.

*Lưu ý: Thông tư 02/2023/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 21 tháng 02 năm 2023.

Trân trọng!

Thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia
Hỏi đáp pháp luật
Có được làm thư ký của hội đồng soạn thảo đề thi trong kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia đối với giáo viên trường chuyên không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mỗi đội tuyển thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia có bao nhiêu thí sinh? Có thể xét tăng thêm số thí sinh tham gia không?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh dự thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia cần điều kiện gì? Đối tượng nào có thể dự thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia
Trần Thúy Nhàn
1,023 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào