Thời hạn nhận tranh chấp khi bán nhà

Chào luật sư, tôi có vấn đề sau mong được giải đáp giúp. Tôi có nghe nói bất cứ ai khi muốn bán nhà, trước khi sang nhượng cho người khác đều phải đăng thông báo bán nhà ở Uỷ ban nhân dân phường. Nếu ai có liên quan đến các vấn đề tranh chấp, kiện cáo với chủ nhà thì có thể dựa vào thông tin đó để biết và đề nghị được giải quyết. Cho tôi hỏi, thời hạn của bản thông báo đó là mấy ngày? Sau hạn đó thì mọi tranh chấp kiện cáo sẽ không được giải quyết phải không? Chân thành cảm ơn.

Theo như Quý Ông/bà trình bày thì, chúng tôi xin tư vấn như sau:

Hiện nay pháp luật không quy định trường hợp khi chuyển nhượng nhà, chủ nhà phải đăng thông báo bán nhà ở Ủy ban Nhân dân phường để những ai có liên quan đến tranh chấp thì kiện cáo với chủ nhà. Pháp luật chỉ quy định phải niêm yết nhà đất tại UBND xã khi tiến hành phân chia di sản thừa kế. Vì vậy, khi tiến hành chuyển nhượng nhà ở, bạn chỉ cần thực hiện các thủ tục sau đây mà không cần phải thông báo công khai tại UBND  phường, bao gồm:

  • Công chứng Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại Tổ chức công chứng trên địa bàn tỉnh, thành phố nơi có nhà ở.
  • Đăng ký sang tên bên nhận chuyển nhượng tại Phòng tài nguyên và môi trường cấp huyện nơi có nhà ở.

CafeLand kết hợp Công ty Luật TNHH An Ánh Dương

 
Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
155 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào