Làm gì khi mua phải xe gian?

Hỏi: Do tin tưởng người quen giới thiệu, tôi mua một chiếc xe máy cũ. Khi mang xe đi bảo dưỡng, thợ sửa xe cho hay chiếc xe máy tôi mua là xe gian đã bị tẩy số máy, số khung... Vậy xin hỏi tôi phải làm gì với chiếc xe này? Hà Văn Tuấn (huyện Ứng Hòa, Hà Nội)
Trong trường hợp này bạn nên đến ngay cơ quan công an nơi bạn cư trú trình báo toàn bộ sự việc. Trên cơ sở trình báo của bạn, cơ quan công an tiếp nhận và xác minh thông tin. Theo đó, cơ quan công an sẽ tiến hành làm các thủ tục mời người bán phương tiện cho bạn lên cơ quan công an để tiến hành xem xét, điều tra truy nguồn gốc của phương tiện. Đồng thời, cơ quan công an sẽ tra cứu qua tàng thư xem phương tiện đó có nằm trong tang vật vụ án hay không…

Qua xác minh nếu đủ yếu tố cấu thành tội phạm thì cơ quan công an sẽ tiến hành lập hồ sơ, rồi chuyển lên cơ quan công an điều tra cấp quận, huyện quản lý địa bàn xử lý theo quy định.
 
Lưu ý, khi mua xe máy bạn cần phải xác định, đối chiếu số khung, số máy xe qua giấy đăng ký xe, màu sơn và xác định chủ phương tiện bán xe cho mình. Ngoài ra, bạn cần làm các thủ tục giấy tờ mua bán phương tiện theo quy định. Cụ thể người mua, người bán đến cơ quan công chứng để làm các thủ tục giao dịch. Sau đó, tới cơ quan công an làm thủ tục chuyển quyền sở hữu theo quy định của pháp luật.
 
Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
143 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào