Tài chính của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên đến từ đâu?

Cho hỏi tài chính của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên đến từ đâu? Việc xây dựng và quản lý cơ sở vật chất của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên được quy định như thế nào? Việc trang bị và sử dụng thiết bị giáo dục của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên được quy định như thế nào?

Tài chính của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên đến từ đâu?

Điều 27 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư 01/2023/TT-BGDĐT quy định về tài chính và nguồn tài chính của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên như sau:

Tài chính và nguồn tài chính của Trung tâm
1. Thực hiện thu chi tài chính theo quy định của Luật Ngân sách và các quy định về quản lý tài chính của Nhà nước.
2. Nguồn tài chính của Trung tâm
a) Kinh phí do ngân sách nhà nước cấp;
b) Các nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp của Trung tâm, bao gồm: học phí; nguồn thu tự hoạt động hợp tác đào tạo, khoa học, công nghệ, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và các hoạt động sự nghiệp khác;
c) Các nguồn viện trợ, tài trợ, ủng hộ, quà tặng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật;
d) Các nguồn thu hợp pháp khác.

Theo đó, nguồn tài chính của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên gồm: kinh phí do ngân sách nhà nước cấp; các nguồn thu từ hoạt động sự nghiệp của trung tâm, bao gồm: học phí; nguồn thu tự hoạt động hợp tác đào tạo, khoa học, công nghệ, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và các hoạt động sự nghiệp khác; các nguồn viện trợ, tài trợ, ủng hộ, quà tặng của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước theo quy định của pháp luật; các nguồn thu hợp pháp khác.

trung tâm giáo dục nghề nghiệp

Tài chính của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên đến từ đâu? (Hình từ Internet)

Việc xây dựng và quản lý cơ sở vật chất của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên được quy định như thế nào?

Khoản 1 Điều 28 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư 01/2023/TT-BGDĐT quy định về việc xây dựng và quản lý cơ sở vật chất của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên như sau:

Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục và thư viện của Trung tâm
1. Cơ sở vật chất
a) Trung tâm có địa điểm để xây dựng cơ sở vật chất và có đủ các phòng học, đủ bàn ghế, phòng thí nghiệm, thư viện, phòng chức năng, phòng thực hành lao động sản xuất đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập các chương trình giáo dục.
b) Trung tâm có trách nhiệm xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất nhằm đạt các mức tiêu chuẩn cơ sở vật chất cao hơn.
c) Trung tâm có trách nhiệm quản lý và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất của Trung tâm, tránh lãng phí; định kỳ có kế hoạch cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất theo quy định; tuyệt đối không đưa vào sử dụng những cơ sở vật chất đã hết niên hạn sử dụng, không bảo đảm an toàn khi chưa cải tạo, sửa chữa.

Theo đó, trung tâm có địa điểm để xây dựng cơ sở vật chất và có đủ các phòng học, đủ bàn ghế, phòng thí nghiệm, thư viện, phòng chức năng, phòng thực hành lao động sản xuất đáp ứng yêu cầu giảng dạy, học tập các chương trình giáo dục; xây dựng kế hoạch, lộ trình cụ thể trình cấp có thẩm quyền phê duyệt để tăng cường đầu tư cơ sở vật chất nhằm đạt các mức tiêu chuẩn cơ sở vật chất cao hơn.

Trung tâm có trách nhiệm quản lý và sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất của Trung tâm.

Việc trang bị và sử dụng thiết bị giáo dục của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên được quy định như thế nào?

Khoản 2 Điều 28 Quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên ban hành kèm theo Thông tư 01/2023/TT-BGDĐT quy định về việc trang bị và sử dụng thiết bị giáo dục của trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên như sau:

Cơ sở vật chất, thiết bị giáo dục và thư viện của Trung tâm
...
2. Thiết bị giáo dục
a) Trung tâm được trang bị thiết bị giáo dục, tổ chức quản lý và sử dụng có hiệu quả thiết bị giáo dục trong dạy học và giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
b) Giáo viên có trách nhiệm sử dụng hiệu quả thiết bị giáo dục của Trung tâm vào các hoạt động dạy học, giáo dục; khuyến khích giáo viên và học sinh tự làm đồ dùng dạy học theo yêu cầu về nội dung và phương pháp dạy học, giáo dục được quy định trong chương trình giáo dục thường xuyên.

Trung tâm giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên được trang bị thiết bị giáo dục. Trung tâm có trách nhiệm tổ chức quản lý và sử dụng có hiệu quả thiết bị giáo dục trong dạy học và giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Giáo viên có trách nhiệm sử dụng hiệu quả thiết bị giáo dục của Trung tâm vào các hoạt động dạy học, giáo dục; khuyến khích giáo viên và học sinh tự làm đồ dùng dạy học theo yêu cầu về nội dung và phương pháp dạy học, giáo dục được quy định trong chương trình giáo dục thường xuyên.

*Lưu ý: Thông tư 01/2023/TT-BGDĐT có hiệu lực từ ngày 22 tháng 02 năm 2023.

Trân trọng!

Trần Thúy Nhàn

Trung tâm giáo dục nghề nghiệp
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Trung tâm giáo dục nghề nghiệp
Hỏi đáp Pháp luật
Tuyển hơn 10.000 học viên lớp 10 cho 29 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên trên địa bàn Hà Nội năm học 2023 - 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Học viên tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có nhiệm vụ quyền hạn gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiêu chuẩn về cơ sở vật chất của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Quan hệ giữa Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên với doanh nghiệp như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Việc tuyển sinh của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên được quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Vị trí pháp lý của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo viên tại Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên gồm những ai?
Hỏi đáp Pháp luật
Cơ cấu tổ chức của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên gồm những vị trí nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Việc đặt tên Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cần phải tuân thủ điều kiện gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có các hình thức dạy học nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Trung tâm giáo dục nghề nghiệp
384 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Trung tâm giáo dục nghề nghiệp
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào