Đi xe máy xảy ra tai nạn phải làm gì?

Hỏi: Tôi điều khiển xe máy qua ngã tư Cửa Nam (Hà Nội), thì va chạm với một xe máy đi ngược chiều. Hai người đi trên xe máy kia ngã sõng soài ra đường, nằm bất động, máu chảy lênh láng, còn tôi chỉ bị xây xước nhẹ. Xin hỏi, trong trường hợp này tôi phải làm gì? Trần Thị Yến (Lương Thế Vinh, Hà Nội)
Theo Điều 38 của Luật GTĐB Việt Nam năm 2008 quy định đối với người điều khiển phương tiện lưu thông trên đường bộ, khi xảy ra TNGT, thì phải giữ nguyên hiện trường của vụ tai nạn, đồng thời đề nghị mọi người lưu thông trên đường giúp đỡ đưa người bị nạn đi cấp kịp thời tới bệnh viện gần nhất.

Trong trường hợp đặc biệt, người điều khiển phương tiện liên quan đến vụ tai nạn trực tiếp đưa người bị nạn đi cấp cứu, xong phải quay trở lại hiện trường nơi xảy ra tai nạn trong thời gian sớm nhất.

Trường hợp, người điều khiển phương tiện liên quan đến vụ tai nạn không có biện pháp để cấp cứu người bị nạn kịp thời mà dẫn đến tử vong thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đồng thời, những người trong vụ tai nạn và người liên quan phải cung cấp đầy đủ, trung thực những thông tin dẫn đến vụ TNGT cho cơ quan có thẩm quyền.

Những người có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ TNGT phải có trách nhiệm phản ánh, cung cấp những thông tin cần thiết có liên quan đến vụ tai nạn giao thông giúp cơ quan cảnh sát điều tra để kết luận nguyên nhân xảy ra vụ TNGT một cách khách quan nhất.

Người điều khiển phương tiện khi lưu thông qua nơi xảy ra vụ TNGT phải có trách nhiệm đưa người bị nạn đi cấp cứu (trừ các loại phương tiện được quyền ưu tiên).

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào