Nhầm lẫn về thời gian giao hàng có phải bồi thường thiệt hại?

Ông A và nhà máy in N ký hợp đồng dịch vụ in ấn tài liệu. Do nhầm lẫn về thời hạn hợp đồng nên nhà máy in N không hoàn thành công việc đúng thời hạn như thỏa thuận. Trong trường hợp này, ông A có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại không?

Theo khoản 4 Điều 524 Bộ luật Dân sự năm 2005, trong trường hợp dịch vụ được cung ứng không đạt được như thoả thuận hoặc công việc không được hoàn thành đúng thời hạn thì bên thuê dịch vụ có quyền giảm tiền dịch vụ và yêu cầu bồi thường thiệt hại. Như vậy, trong trường hợp nhà máy in N không hoàn thành công việc đúng thời hạn thì ông A có quyền giảm tiền dịch vụ và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Tuy nhiên, Điều 256 Bộ luật Dân sự quy định cụ thể về việc tiếp tục thực hiện hợp đồng. Sau khi đã kết thúc thời hạn dịch vụ mà công việc chưa hoàn thành và bên cung ứng dịch vụ vẫn tiếp tục thực hiện công việc, còn bên thuê dịch vụ biết nhưng không phản đối thì hợp đồng dịch vụ đương nhiên được tiếp tục thực hiện theo nội dung đã thoả thuận cho đến khi công việc được hoàn thành.

Như vậy, nếu nhà máy in N vẫn tiếp tục thực hiện công việc khi đã hết hạn hợp đồng và nếu ông A biết mà không phản đối thì hợp đồng dịch vụ được tiếp tục thực hiện cho đến khi công việc hoàn thành.

Nguồn: nguoiduatin.vn

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
362 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào