CSGT có được kiểm tra hành chính?

Hỏi: Tôi đi xe máy lưu thông trên quốc lộ, bị CSGT ra hiệu lệnh dừng xe và thông báo tôi chạy quá tốc độ 70/50km. Ngay sau đó, CSGT tiếp tục yêu cầu tôi mở cốp xe để tiến hành kiểm tra hành chính. Xin hỏi như vậy có đúng không? Nguyễn Tiến Quyết (Thường Tín, Hà Nội)

Với tình huống như trên, Tổ công tác CSGT đang thực hiện kế hoạch kiểm tra, xử lý theo chuyên đề người điều khiển phương tiện vi phạm tốc độ. Và thực tế, CSGT cũng đã đo được phương tiện của bạn vi phạm chạy quá tốc 20km/h.

Tuy nhiên, trong quá trình CSGT lập biên bản, có thể đã phát hiện người vi phạm có những biểu hiện bất thường. Vì vậy, CSGT còn yêu cầu người vi phạm chấp hành việc kiểm tra hành chính theo quy định.

Vì thực tế, qua kiểm tra nhiều trường hợp vi phạm giao thông, lực lượng CSGT đã phát hiện trong cốp xe của người vi phạm còn mang theo vũ khí nóng như: Dao, kiếm, chất cháy nổ, ma túy… Vì vậy, việc CSGT yêu cầu kiểm tra hành chính là hoàn toàn đúng quy định.

Tuy nhiên, quá trình kiểm tra người điều khiển phương tiện vi phạm, nếu không có vũ khí như: Dao, kiếm, chất cháy nổ, ma túy… thì cán bộ, chiến sỹ CSGT trực tiếp kiểm tra sẽ nói lời cảm ơn người vi phạm đã phối hợp và tạo điều kiện cho tổ công công tác làm nhiệm vụ.

Nếu quá trình kiểm tra hành hành chính người vi phạm có vũ khí như: Dao kiếm, chất cháy nổ, ma túy… thì sau khi lập biên bản vi phạm lỗi ban đầu, CSGT tiếp hành đưa người vi phạm cùng tang vật bàn giao về trụ sở công an phường gần nhất để tiếp tục điều tra làm rõ.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
197 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào