Không chịu kiểm tra nồng độ cồn bị xử lý thế nào?

Hỏi: Tại một chốt CSGT đang làm nhiệm vụ kiểm tra, xử lý người điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu, bia, tôi chứng kiến một người đi xe máy mặt đỏ gay gắt, khi bị CSGT yêu cầu dừng xe, anh ta bước xuống vẫn còn đi loạng choạng. Khi CSGT yêu cầu kiểm tra thổi, đo nồng độ cồn, người này vẫn chấp hành nhưng chỉ ngậm ống thổi nhưng không thổi, nên không có kết quả. Vậy, trong trường hợp này, CSGT sẽ xử lý như thế nào?

Luật GTĐB quy định nghiêm cấm người điều khiển mô tô, xe gắn máy sử dụng rượu, bia quá mức cho phép, mà vẫn điều khiển phương tiện tham gia giao thông cơ giới đường bộ.

Trong trường hợp CSGT dừng xe yêu cầu người điều khiển xe máy xuất trình giấy tờ kiểm tra và qua biểu hiện bên ngoài của người điều khiển xe máy mặt đỏ, CSGT yêu cầu kiểm tra đo nồng độ cồn mà người vi phạm không chấp hành, CSGT sẽ tiến hành lập biên bản đối với người điều khiển xe máy lỗi không chấp hành kiểm tra nồng độ cồn của CSGT.

Còn trường hợp người vi phạm quá say, chỉ ngậm ống nhưng không thổi thì CSGT sẽ trưng dụng xe ô tô đưa trường hợp người vi phạm về bệnh viện nơi gần nhất để xác định nồng độ cồn qua máu.

Bạn lưu ý, trong cả hai trường hợp trên, ngoài việc xử lý vi phạm phạt theo mức nồng độ cồn đo được thì người vi phạm còn bị tạm giữ phương tiện ít nhất 10 ngày theo quy định của Luật GTĐB.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
221 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào