Căn cứ nào để tính thuế đất?

Tôi có thửa đất có diện tích 210m2 tại KV 1, phường Trần Quang Diệu, Tp.Quy Nhơn tỉnh Bình Định. Đây là đất vườn được mua từ năm 2003 và xây nhà ở, lâu nay thuế đất là do chủ củ đóng. Vừa rồi kê khai lại, Phường có gửi thông báo nộp thuế với tổng số tiền là 595.350 đồng, nhưng nhà hộ kế bên cũng đất như thế có diện tích 175m2 nhưng nộp thuế chỉ có 99.225 đồng. Vậy tôi xin hỏi thuế đất căn cứ vào đâu để tính và khung giá nào, mức nào và số tiền thuế tôi phải nộp là bao nhiêu? Tại sao có sự chênh lệch như thế? Bởi cả 2 thửa đất là như nhau. Xin giải thích giúp, Tôi xin cảm ơn.

Căn cứ điều 4 Nghị định 198/2004/NĐ-CP được sửa đổi bổ sung tại  Nghị định 120/2010/NĐ-CP, căn cứ tính tiền sử dụng đất là diện tích đất, giá đất và thời hạn sử dụng đất.

  1. Diện tích đất tính thu tiền sử dụng đất là diện tích đất được Nhà nước giao, được phép chuyển mục đích sử dụng, được chuyển từ hình thức thuê đất sang giao đất có thu tiền sử dụng đất, được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  2. Giá đất tính thu tiền sử dụng đất là giá đất theo mục đích sử dụng đất được giao đã được Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quy định và công bố; trường hợp tại thời điểm giao đất mà giá này chưa sát với giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất thực tế trên thị trường trong điều kiện bình thường thì Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quyết định giá đất cụ thể cho phù hợp.
  3. Giá đất tính thu tiền sử dụng đất trong trường hợp đấu giá đất hoặc đấu thầu dự án có sử dụng đất là giá đất trúng đấu giá.
  4. Thời hạn sử dụng đất được xác định theo quyết định giao đất, quyết định cho phép chuyển mục đích sử dụng đất, quyết định gia hạn sử dụng đất hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
  5. Trường hợp công trình xây dựng nhiều tầng gắn liền với đất được Nhà nước giao đất cho nhiều đối tượng sử dụng thì tiền sử dụng đất được phân bổ cho các tầng và đối tượng sử dụng.

Do không nắm được giấy tờ nhà đất của bạn và hang xóm của bạn là như thế nào, nên chúng tôi không thể đưa ra ý kiến chính xác.Có thể do một trong các yếu tố trên khiến giá đất của nhà bạn và nhà hàng xóm khác nhau.

CafeLand kết hợp Công ty Luật ANT

 

Thư Viện Pháp Luật

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

210 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào