Trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 thì trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường là gì?

Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025? Trách nhiệm của Bộ Ngoại giao trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025? Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025?  Mong anh chị tư vấn. Tôi cảm ơn. 

Trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025?

Tại Điểm k Khoản 1 Điều 2 Quyết định 919/QĐ-TTg năm 2022 quy định trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025, như sau:

- Chủ trì, phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường đối với hoạt động của chủ thể OCOP; hướng dẫn thực hiện các nội dung về môi trường trong đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP.
- Chủ trì hỗ trợ các hoạt động sản xuất xanh, thân thiện môi trường, tiết kiệm tài nguyên; ưu tiên vay vốn từ Quỹ Bảo vệ môi trường cho các hoạt động chuyển đổi công nghệ sản xuất thân thiện môi trường, xử lý chất thải; xây dựng tiêu chí, cấp Nhãn sinh thái Việt Nam cho các sản phẩm/dịch vụ OCOP.

Bộ Tài nguyên và Môi trường trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 có trách nhiệm được quy định trên.

Trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 thì trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường là gì?

Trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 thì trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường là gì? (Hình từ Internet)

Trách nhiệm của Bộ Ngoại giao, các bộ ngành liên quan và Ngân hàng Nhà nước trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025?

Theo Điểm l, Điểm m, Điểm n Khoản 1 Điều 2 Quyết định 919/QĐ-TTg năm 2022 quy định trách nhiệm của Bộ Ngoại giao, các bộ ngành liên quan và Ngân hàng Nhà nước trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025, như sau:

- Chỉ đạo các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ tìm hiểu kinh nghiệm của các nước trong xây dựng và phát triển mạng lưới sản phẩm OCOP; phối hợp quảng bá, giới thiệu và xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm OCOP.
- Quan tâm xem xét sử dụng sản phẩm OCOP cấp Quốc gia để làm quà tặng, quà biếu trong các hoạt động đối ngoại, các sự kiện cấp quốc gia, cấp ngành thuộc phạm vi phụ trách.
m) Các bộ, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện, cụ thể hóa các nhiệm vụ của Chương trình OCOP gắn với lĩnh vực phụ trách của ngành.
n) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chỉ đạo các tổ chức tín dụng tập trung nguồn vốn cho vay đối với lĩnh vực sản xuất, kinh doanh; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất tham gia Chương trình OCOP tiếp cận vốn vay phục vụ phát triển sản phẩm nông nghiệp, phi nông nghiệp, dịch vụ có lợi thế của từng địa phương.

Bộ Ngoại giao, các bộ ngành liên quan và Ngân hàng Nhà nước trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 có trách nhiệm được quy định trên.

Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025?

Căn cứ Điểm a Khoản 2 Điều 2 Quyết định 919/QĐ-TTg năm 2022 quy định trách nhiệm của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025, cụ thể như sau:

- Căn cứ nội dung Chương trình OCOP được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; tùy điều kiện, đặc điểm cụ thể, chỉ đạo xây dựng, phê duyệt và triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình OCOP cấp tỉnh theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, trong đó tập trung ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc sản, sản phẩm truyền thống gắn với lợi thế về điều kiện sản xuất, văn hóa của địa phương, đặc biệt là sản phẩm các làng nghề, nghề truyền thống, dịch vụ du lịch nông thôn.
- Ban hành cơ chế, chính sách đặc thù hỗ trợ triển khai Chương trình OCOP phù hợp với nội dung, định mức hỗ trợ của trung ương và điều kiện thực tế của địa phương.
- Bố trí nguồn lực cần thiết từ ngân sách địa phương, sử dụng nguồn vốn thuộc Chương trình MTQG xây dựng NTM giai đoạn 2021 - 2025, lồng ghép các nguồn vốn khuyến công, khuyến nông, ngân sách địa phương, vốn tín dụng và các nguồn vốn hợp pháp khác để tổ chức triển khai thực hiện Chương trình OCOP.
- Phân công trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành; củng cố, kiện toàn cơ quan thường trực tham mưu, giúp việc triển khai Chương trình từ cấp tỉnh, huyện, xã phù hợp và hiệu quả.
- Thường xuyên tổ chức kiểm tra, giám sát, đánh giá, kết quả triển khai Chương trình OCOP trên địa bàn; thực hiện nghiêm túc chế độ thông tin, báo cáo định kỳ, đột xuất về cơ quan thường trực Chương trình OCOP cấp trung ương.

Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 có trách nhiệm được quy định trên.

Trân trọng!

Thực hiện Chương trình
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Thực hiện Chương trình
Hỏi đáp pháp luật
Trong thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm giai đoạn 2021 - 2025 thì trách nhiệm của Bộ Tài nguyên và Môi trường là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thực hiện Chương trình
Nguyễn Minh Tài
455 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thực hiện Chương trình
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào