-
Thuế thu nhập cá nhân
-
Đóng thuế thu nhập cá nhân
-
Giảm trừ gia cảnh
-
Miễn thuế thu nhập cá nhân
-
Thuế suất thuế thu nhập cá nhân
-
Đối tượng nộp thuế thu nhập cá nhân
-
Giảm thuế thu nhập cá nhân
-
Thu nhập chịu thuế thu nhập cá nhân
-
Thu nhập tính thuế thu nhập cá nhân
-
Giảm trừ thuế thu nhập cá nhân đối với các khoản đóng góp từ thiện nhân đạo
-
Cách tính thuế thu nhập cá nhân
-
Tra cứu thuế thu nhập cá nhân
-
Hoàn thuế thu nhập cá nhân
-
Quyết toán thuế thu nhập cá nhân
-
Kê khai thuế thu nhập cá nhân
-
Khấu trừ thuế thu nhập cá nhân
-
Truy thu thuế thu nhập cá nhân
-
Đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân
-
Xử lý vi phạm về thuế thu nhập cá nhân
Quy định về hồ sơ gia hạn nộp thuế? Hồ sơ đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế gồm những gì?
Hồ sơ gia hạn nộp thuế gồm những gì?
Căn cứ Điều 64 Luật Quản lý thuế 2019 quy định hồ sơ gia hạn nộp thuế như sau:
1. Người nộp thuế thuộc trường hợp được gia hạn nộp thuế theo quy định của Luật này phải lập và gửi hồ sơ gia hạn nộp thuế cho cơ quan quản lý thuế quản lý trực tiếp.
2. Hồ sơ gia hạn nộp thuế bao gồm:
a) Văn bản đề nghị gia hạn nộp thuế, trong đó nêu rõ lý do, số tiền thuế, thời hạn nộp;
b) Tài liệu chứng minh lý do gia hạn nộp thuế.
3. Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chi tiết hồ sơ gia hạn nộp thuế.
Trên đây là những giấy tờ cần thiết khi người nộp thuế muốn gia hạn nộp thuế.
Hồ sơ gia hạn nộp thuế gồm những gì? (Hình từ Internet)
Hồ sơ đăng ký thuế lần đầu của hộ kinh doanh có những gì?
Theo Điều 33 Luật Quản lý thuế 2019: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh thì hộ kinh doanh phải tiến hành đăng ký thuế.
Theo khoản 3 Điều 31 Luật Quản lý thuế 2019, hộ kinh doanh đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế cần chuẩn bị hồ sơ bao gồm các giấy tờ sau đây:
Người nộp thuế là tổ chức đăng ký thuế trực tiếp với cơ quan thuế thì hồ sơ đăng ký thuế bao gồm:
a) Tờ khai đăng ký thuế;
b) Bản sao giấy phép thành lập và hoạt động, quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy tờ tương đương khác do cơ quan có thẩm quyền cấp phép còn hiệu lực;
c) Các giấy tờ khác có liên quan.
Vậy, hồ sơ đăng ký thuế lần đầu của hộ kinh doanh bao gồm:
- Tờ khai đăng ký thuế;
- Bản sao giấy phép thành lập và hoạt động, quyết định thành lập, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy tờ tương đương khác do cơ quan có thẩm quyền cấp phép còn hiệu lực;
- Các giấy tờ khác có liên quan.
Hồ sơ đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế gồm những gì?
Căn cứ khoản 1 Điều 103 Luật Quản lý thuế 2019 quy định hồ sơ đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế bao gồm:
Hồ sơ đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế bao gồm:
a) Đơn đề nghị cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế;
b) Bản chụp chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế của các cá nhân làm việc tại doanh nghiệp;
c) Bản sao hợp đồng lao động giữa doanh nghiệp với các cá nhân có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.
Trên đây là những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ khi bạn thực hiện thủ tục cấp giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.
Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.
Trân trọng!

Phan Hồng Công Minh
- Bộ Nội vụ có nhiệm vụ gì trong việc thực hiện công tác dân chủ, dân vận? Trong hợp tác quốc tế, Bộ Nội vụ có những quyền hạn và nhiệm vụ gì?
- Thuyền trưởng phương tiện hoạt động trên biển có trách nhiệm gì trong phối hợp tìm kiếm, cứu nạn tại hiện trường trên biển?
- Bộ Tài nguyên và môi trường có cơ cấu tổ chức như thế nào? Quyền hạn của Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường được quy định như thế nào?
- Vị trí và chức năng Bộ Giao thông vận tải được quy định như thế nào? Bộ Giao thông vận tải có nhiệm vụ gì trong phương thức đối tác công tư?
- Tiếp viên hàng không xách ma tuý trái phép có được nhận vào làm ở doanh nghiệp hàng không khác không?