Hỗ trợ đào tạo tiến sĩ tập trung toàn thời gian ở trong nước nâng cao năng lực giảng viên, cán bộ quản lý đại học đến 2030 có nội dung như thế nào?

Nội dung hỗ trợ đào tạo tiến sĩ tập trung toàn thời gian ở trong nước nâng cao năng lực giảng viên, cán bộ quản lý đại học đến 2030? Nội dung hỗ trợ đối với phương thức liên kết đào tạo trình độ tiến sĩ nâng cao năng lực giảng viên, cán bộ quản lý đại học đến 2030? Tôi có nhu cầu tìm hiểu, xin được giải đáp.

1. Nội dung hỗ trợ đào tạo tiến sĩ tập trung toàn thời gian ở trong nước nâng cao năng lực giảng viên, cán bộ quản lý đại học đến 2030?

Căn cứ Điều 4 Thông tư 30/2022/TT-BTC quy định nội dung hỗ trợ đối với phương thức đào tạo tiến sĩ tập trung toàn thời gian ở trong nước như sau:

1. Học phí nộp cho các cơ sở giáo dục đại học ở trong nước được Bộ Giáo dục và Đào tạo xét chọn tham gia các nhiệm vụ đào tạo của Đề án: Thực hiện thanh toán theo mức quy định của cơ sở giáo dục đại học, tối đa không vượt quá khung học phí quy định tại Nghị định số 81/2021/NĐ-CP ngày 27 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ quy định về cơ chế thu, quản lý học phí đối với cơ sở giáo dục thuộc hệ thống giáo dục quốc dân và chính sách miễn, giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập; giá dịch vụ trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo.

2. Hỗ trợ kinh phí học tập, nghiên cứu cho người học bao gồm:

a) Hỗ trợ kinh phí để người học thực hiện đề tài luận án, tham dự hội thảo, hội nghị ở trong nước, cụ thể như sau:

- Nhóm ngành Y dược, Thể dục, Thể thao, Nghệ thuật: 20 triệu đồng/người học/năm;

- Nhóm ngành Khoa học tự nhiên, kỹ thuật, công nghệ; nông, lâm, thủy sản: 18 triệu đồng/người học/năm;

- Nhóm ngành Khoa học xã hội, kinh tế, luật; khách sạn, du lịch và nhóm ngành khác: 13 triệu đồng/người học/ năm;

Thời gian hỗ trợ: Trong thời gian học tại cơ sở đào tạo (không quá 4 năm).

b) Hỗ trợ kinh phí để người học đăng bài báo khoa học quốc tế, tham dự hội nghị, hội thảo quốc tế và đi thực tập ngắn hạn ở nước ngoài:

- Ngân sách nhà nước hỗ trợ 100% phí công bố kết quả nghiên cứu trên tạp chí khoa học và công nghệ uy tín quốc tế thuộc danh mục cơ sở dữ liệu các tạp chí khoa học của Web of Science theo mức thông báo của tạp chí khoa học và công nghệ quốc tế với tư cách là tác giả chính hoặc tác giả liên hệ;

- Người học có kết quả học tập đáp ứng các điều kiện theo Thông tư số 25/2021/TT-BGDĐT, được mời đi tham dự các hội nghị, hội thảo quốc tế hoặc đi thực tập ngắn hạn ở nước ngoài được ngân sách nhà nước hỗ trợ chi phí đi lại và sinh hoạt phí (tối đa không quá 01 lần trong cả thời gian đào tạo) theo quy định tại Thông tư số 102/2012/TT-BTC ngày 21 tháng 6 năm 2012 của Bộ Tài chính quy định chế độ công tác phí cho cán bộ, công chức Nhà nước đi công tác ngắn hạn ở nước ngoài do ngân sách nhà nước đảm bảo kinh phí. Trong trường hợp người học được các tổ chức khác hỗ trợ các chi phí liên quan đến việc tham dự hội thảo, hội nghị quốc tế hoặc thực tập ngắn hạn thì ngân sách nhà nước sẽ không hỗ trợ các chi phí người học đã được tài trợ.

Các cơ sở giáo dục đại học cử giảng viên đi học có trách nhiệm căn cứ vào các quy định tại Thông tư số 25/2021/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các quy định tại Thông tư này để xây dựng tiêu chuẩn, tiêu chí và quy chế hỗ trợ đối với người học đáp ứng các điều kiện để được nhận hỗ trợ theo các nội dung nêu trên và thông báo công khai trước khi thực hiện.

Ngoài nguồn hỗ trợ từ ngân sách nhà nước, các cơ sở giáo dục đại học cử giảng viên đi học có thể huy động từ các nguồn đóng góp, hợp pháp khác để hỗ trợ kinh phí học tập, nghiên cứu cho người học theo quy chế chi tiêu nội bộ của đơn vị.

2. Nội dung hỗ trợ đối với phương thức liên kết đào tạo trình độ tiến sĩ nâng cao năng lực giảng viên, cán bộ quản lý đại học đến 2030?

Theo Điều 5 Thông tư 30/2022/TT-BTC quy định nội dung hỗ trợ đối với phương thức liên kết đào tạo trình độ tiến sĩ như sau:

Phương thức liên kết đào tạo trình độ tiến sĩ thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số 25/2021/TT-BGDĐT. Nội dung và mức chi thực hiện như sau:

1. Đối với thời gian người học tập trung ở trong nước: Thực hiện theo quy định tại Điều 4 Thông tư này.

2. Đối với thời gian người học tập trung ở nước ngoài (tối đa không quá 02 năm): Thực hiện theo quy định tại Điều 3 Thông tư này.

Trân trọng!

Phan Hồng Công Minh

Giáo dục sau đại học
Căn cứ pháp lý
Hỏi đáp mới nhất về Giáo dục sau đại học
Hỏi đáp Pháp luật
Luận văn thạc sĩ được thực hiện trong vòng ít nhất bao nhiêu tháng? Giảng viên thỉnh giảng có được hướng dẫn làm luận văn thạc sĩ hay không?
Hỏi đáp pháp luật
chính sách công ăn việc làm cho thạc sĩ/tiến sĩ thất nghiệp
Hỏi đáp pháp luật
chính sách tạo công ăn việc làm cho thạc sĩ/tiến sĩ
Hỏi đáp pháp luật
Chế độ thu hút đối với tốt nghiệp thạc sĩ Quản Trị Kinh Doanh ở Vương Quốc anh
Hỏi đáp pháp luật
Chính sách tạo công ăn việc làm cho thạc sĩ, tiến sĩ thất nghiệp của bí thư Trần Thọ
Hỏi đáp pháp luật
Chính sách thu hút nhân tài đối với Thạc sĩ?
Hỏi đáp pháp luật
thạc sĩ chuyên ngành dân tộc học có thể nộp đơn vào những ban ngành nào ở thành phố?
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn cho Thạc sĩ?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ phê duyệt liên kết đào tạo trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Tốt nghiệp cử nhân luật, thạc sĩ quản lý kinh tế có được công nhận Trung cấp lý luận chính trị không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giáo dục sau đại học
324 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giáo dục sau đại học
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào