Cơ sở đào tạo tổ chức thi dự tuyển đại học, cao đẳng giáo dục mầm non 2022?

Cơ sở đào tạo tổ chức thi dự tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non 2022? Đề thi dự tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non 2022? Liên quan đến vấn đề giáo dục xin được hỏi những thông tin trên.

Cơ sở đào tạo tổ chức thi dự tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non 2022?

Căn cứ Điều 12 Quy chế tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non Ban hành kèm theo Thông tư  08/2022/TT-BGDĐT (có hiệu lực 22/07/2022) quy định như sau:

 Cơ sở đào tạo tổ chức thi

1. Các kỳ thi phục vụ xét tuyển do cơ sở đào tạo tự tổ chức, hoặc do một nhóm cơ sở đào tạo hợp tác tổ chức và giao một cơ sở đào tạo chủ trì (sau đây gọi chung là cơ sở đào tạo tổ chức thi).

2. Cơ sở đào tạo tổ chức thi phải bảo đảm đủ năng lực về đội ngũ, cơ sở vật chất và các điều kiện khác để tổ chức kỳ thi khách quan, nghiêm túc, chuyên nghiệp, an toàn, thuận tiện và hiệu quả; cụ thể như sau:

a) Phải có bộ phận chuyên trách công tác khảo thí đủ năng lực quản lý và tổ chức thực hiện toàn bộ quy trình của công tác thi;

b) Đội ngũ cán bộ tham gia công tác tổ chức thi phải đủ số lượng, có phẩm chất đạo đức tốt và năng lực chuyên môn phù hợp để bảo đảm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong từng quy trình của công tác thi;

c) Các quy trình và phân công trách nhiệm các bộ phận tham gia phải đầy đủ, rõ ràng và hiệu quả, bảo đảm tính độc lập, khách quan giữa các khâu và các bộ phận; có biện pháp hiệu quả chống gian lận và lạm dụng;

d) Cơ sở vật chất, trang thiết bị và phần mềm phải phù hợp với quy mô và hình thức tổ chức thi, đáp ứng yêu cầu hỗ trợ hiệu quả cho thực hiện các quy trình trong công tác tổ chức thi, bao gồm cả yêu cầu về bảo mật, an toàn, an ninh, chống gian lận trong kỳ thi;

đ) Trường hợp tổ chức thi trực tuyến phải thực hiện đầy đủ biện pháp để bảo đảm kết quả đánh giá tin cậy và công bằng như đối với hình thức thi trực tiếp, đồng thời toàn bộ diễn biến của buổi thi được ghi hình, ghi âm và lưu trữ.

3. Cơ sở đào tạo tổ chức thi phải xây dựng quy chế thi và đề án tổ chức thi (có thể tích hợp trong đề án tuyển sinh), công bố trên trang thông tin điện tử của đơn vị đồng thời gửi về cơ quan quản lý trực tiếp và Bộ GDĐT để báo cáo ít nhất 30 ngày trước khi thí sinh bắt đầu đăng ký dự thi.

4. Cơ sở đào tạo tổ chức thi chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi công tác trước, trong và sau kỳ thi, bao gồm cả trách nhiệm giải trình trước cơ quan quản lý nhà nước và xã hội về chất lượng đề thi, quy chế thi, đề án tổ chức thi và việc triển khai đề án tổ chức thi.

Đề thi dự tuyển đại học, cao đẳng ngành giáo dục mầm non 2022?

Căn cứ Điều 13 Quy chế tuyển sinh đại học và tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non Ban hành kèm theo Thông tư  08/2022/TT-BGDĐT (có hiệu lực 22/07/2022) quy định như sau:

Đề thi

1. Đề thi phải được xây dựng theo đề cương. Đề cương đề thi (bao gồm cấu trúc và dạng thức đề thi, phạm vi và tiêu chí đánh giá) phải thể hiện được yêu cầu về kiến thức nền tảng và năng lực cốt lõi mà thí sinh cần có để học tập thành công ở trình độ đào tạo. Đề cương đề thi phải được công bố cho thí sinh ít nhất 30 ngày trước ngày thi.

2. Cấu trúc đề thi đối với kỳ thi tuyển sinh hoặc kỳ thi độc lập phải chứa thành phần của nội dung môn toán hoặc môn ngữ văn cùng với ít nhất hai môn học khác trong chương trình cấp THPT phù hợp với yêu cầu của lĩnh vực, ngành đào tạo; các nội dung đưa vào đề thi phải phù hợp với những quy định của pháp luật về giáo dục và văn hóa.

3. Phạm vi đánh giá của đề thi đối với kỳ thi tuyển sinh hoặc kỳ thi độc lập chủ yếu nằm trong nội dung của chương trình cấp THPT hiện hành; riêng phạm vi đánh giá của kỳ thi bổ trợ dựa trên yêu cầu về tài năng, năng khiếu hoặc phẩm chất đặc biệt của ngành, lĩnh vực đào tạo. Tiêu chí đánh giá phải dựa trên các cấp độ năng lực, tư duy; phân loại được năng lực của thí sinh, đáp ứng mức độ phù hợp của thí sinh đối với các ngành, lĩnh vực thuộc phạm vi tuyển sinh.

4. Đề thi được xây dựng dựa trên trích xuất ngẫu nhiên từ ngân hàng câu hỏi chuẩn hóa đủ lớn, hoặc được xây dựng mới theo quy trình bảo mật tuyệt đối. Trong trường hợp tổ chức nhiều đợt thi, hoặc một đợt thi có nhiều đề thi thì các đề thi phải bảo đảm tính tương đương. Câu hỏi thi phải được diễn đạt rõ ràng, không đa nghĩa.

5. Đề thi phải được một hội đồng ra đề thi chịu trách nhiệm xây dựng và phải được một hội đồng thẩm định đề thi chịu trách nhiệm thẩm định. Tổ chức và hoạt động của hội đồng ra đề thi và hội đồng thẩm định đề thi phải độc lập với nhau và độc lập với các nhóm xây dựng ngân hàng câu hỏi thi (nếu có).

Trân trọng!

Giáo dục mầm non
Hỏi đáp mới nhất về Giáo dục mầm non
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn đề nghị trợ cấp đối với trẻ em mầm non là con công nhân? Mức trợ cấp đối với trẻ em mầm non là con công nhân 2024 là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Hiệu trưởng trường mầm non công lập và hiệu trưởng trường mầm non dân lập khác nhau như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường mầm non có nhận trẻ dưới 06 tháng tuổi không?
Hỏi đáp Pháp luật
Các khoản thu của trường mầm non công lập năm 2023?
Hỏi đáp pháp luật
Rút bớt học phần đã đăng ký của người học tại cơ sở đào tạo giáo viên quy định như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Lớp mẫu giáo hiện nay (năm 2023) có số lượng trẻ tối đa là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Ngành giáo viên mầm non thi khối nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Dự kiến phân bổ thêm cho các cơ sở thực hiện phổ cập giáo dục mầm non tối thiểu 45% số chi?
Hỏi đáp Pháp luật
Dự kiến miễn học phí cho trẻ em mẫu giáo trong độ tuổi phổ cập giáo dục mầm non?
Hỏi đáp Pháp luật
Mức thu học phí giáo dục mầm non, phổ thông công lập tại Hà Nội năm học 2023-2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giáo dục mầm non
221 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giáo dục mầm non
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào