Đánh giá kết quả học tập của học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học thực hiện như thế nào?

Đánh giá kết quả học tập của học viên, học viên khuyết tật theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học cơ sở và cấp trung học phổ thông được quy định như thế nào?

Đánh giá kết quả học tập của học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học

Theo Điều 9 Thông tư 43/2021/TT-BGDĐT việc đánh giá kết quả học tập của học viên theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học được quy định như sau:

1. Kết quả học tập của học viên theo môn học

a) Điểm trung bình môn học kì (sau đây viết tắt là ĐTBmhk) đối với mỗi môn học được tính như sau:

ĐTBmhk=

TĐĐGtx + 2 x ĐĐGgk + 3 x ĐĐGck

Số ĐĐGtx + 5

Trong đó, TĐĐGtx là tổng điểm kiểm tra, đánh giá thường xuyên, bao gồm các DĐGtx và các điểm đánh giá của từng chuyên đề học tập được lựa chọn (đối với cấp trung học phổ thông). ĐTBmhk là số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.

b) Điểm trung bình môn cả năm (viết tắt là ĐTBmcn) được tính như sau:

ĐTBmcn=

ĐTBmhkI + 2 x ĐTBmhkII

3

Trong đó, ĐTBmhkI là điểm trung bình môn học kì I và ĐTBmhkII là điểm trung bình môn học kì II. ĐTBmcn là số thập phân được lấy đến chữ số thập phân thứ nhất sau khi làm tròn số.

2. Kết quả học tập trong từng học kì, cả năm học

ĐTBmhk được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học viên trong từng học kì, ĐTBmcn được sử dụng để đánh giá kết quả học tập của học viên trong cả năm học. Kết quả học tập của học viên trong từng học kì và cả năm học được đánh giá theo 01 (một) trong 04 (bốn) mức: Tốt, Khá, Đạt, Chưa đạt.

a) Mức Tốt: Tất cả các môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 6,5 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 05 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 8,0 điểm trở lên.

b) Mức Khá: Tất cả các môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn từ 5,0 điểm trở lên, trong đó có ít nhất 05 môn học có ĐTBmhk, ĐTBmcn đạt từ 6,5 điểm trở lên.

c) Mức Đạt: Có ít nhất 05 (năm) môn học từ 5,0 điểm trở lên; không có môn học nào có ĐTBmhk, ĐTBmcn dưới 3,5 điểm.

d) Mức Chưa đạt: Các trường hợp còn lại.

3. Điều chỉnh mức đánh giá kết quả học tập

Nếu mức đánh giá kết quả học tập của học kì, cả năm học bị thấp xuống từ 02 (hai) mức trở lên so với mức đánh giá quy định tại điểm a, điểm b khoản 2 Điều này chỉ do kết quả đánh giá của duy nhất 01 (một) môn học thì mức đánh giá kết quả học tập của học kì đó, cả năm học đó được điều chỉnh lên mức liền kề.

Đánh giá học viên khuyết tật theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học

Theo Điều 10 Thông tư này việc đánh giá học viên khuyết tật theo học Chương trình giáo dục thường xuyên cấp trung học được quy định như sau:

1. Việc đánh giá kết quả rèn luyện và học tập của học viên khuyết tật được thực hiện theo nguyên tắc động viên, khuyến khích sự nỗ lực và tiến bộ của người học.

2. Đối với học viên khuyết tật học tập theo phương thức giáo dục hòa nhập, kết quả rèn luyện và học tập môn học mà học viên khuyết tật có khả năng đáp ứng được theo yêu cầu của Chương trình giáo dục thường xuyên thì được đánh giá như đối với học viên bình thường nhưng có giảm nhẹ yêu cầu về kết quả rèn luyện và học tập. Những môn học mà học viên khuyết tật không có khả năng đáp ứng theo yêu cầu của Chương trình giáo dục thường xuyên thì được đánh giá kết quả thực hiện rèn luyện và học tập theo Kế hoạch giáo dục cá nhân; không kiểm tra, đánh giá những nội dung môn học hoặc môn học được miễn.

3. Đối với học viên khuyết tật học tập theo phương thức giáo dục chuyên biệt, kết quả rèn luyện và học tập môn học mà học viên khuyết tật đáp ứng được yêu cầu của chương trình giáo dục chuyên biệt được đánh giá theo quy định dành cho giáo dục chuyên biệt. Những môn học mà học viên khuyết tật không có khả năng đáp ứng được yêu cầu giáo dục chuyên biệt thì đánh giá kết quả thực hiện rèn luyện và học tập theo Kế hoạch giáo dục cá nhân.

Trân trọng!

Giáo dục thường xuyên
Hỏi đáp mới nhất về Giáo dục thường xuyên
Hỏi đáp Pháp luật
Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giáo dục thường xuyên có phải là Chủ tịch hội đồng kỷ luật học viên hay không?
Hỏi đáp Pháp luật
Giáo dục thường xuyên là gì? Chương trình Giáo dục thường xuyên cấp THPT học những môn nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên thi tốt nghiệp THPT 2024 bao nhiêu môn?
Hỏi đáp Pháp luật
Học phí giáo dục thường xuyên hiện nay là bao nhiêu?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ đối với Giáo dục thường xuyên năm học 2023-2024?
Hỏi đáp pháp luật
Học giáo dục thường xuyên được học đại học hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Học bổ túc GDTX có thể thi tuyển sinh THPT công lập được hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Học viên GDTX có nhiều chứng chỉ ngoại ngữ, tin học thì cũng chỉ được cộng điểm khuyến khích cho một chứng chỉ?
Hỏi đáp pháp luật
Giáo dục thường xuyên
Hỏi đáp pháp luật
Cấp giấy phép thành lập cơ sở đào tạo, bồi dưỡng thuộc giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp.
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Giáo dục thường xuyên
393 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Giáo dục thường xuyên

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Giáo dục thường xuyên

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào