Có phải lập hóa đơn khi kinh doanh dịch vụ lưu trú không? Hóa đơn đặt in thừa có phải hủy không?

Có phải lập hóa đơn khi kinh doanh dịch vụ lưu trú không? Hóa đơn đặt in thừa có phải hủy không? Doanh nghiệp tôi làm cung cấp dịch vụ cụ thể là lưu trú, tôi không biết là doanh nghiệp tôi có bắt buộc lập hóa đơn lưu trú không? Đối với hóa đơn doanh nghiệp tôi đặt khi đặt thừa thì có phải hủy không?

Có phải lập hóa đơn khi kinh doanh dịch vụ lưu trú không?

Căn cứ theo Điều 26 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ

1. Tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ có quyền:

a) Tạo hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in để sử dụng nếu đáp ứng đủ các điều kiện theo hướng dẫn tại Thông tư này;

b) Mua hóa đơn do Cục Thuế phát hành nếu thuộc đối tượng được mua hóa đơn theo hướng dẫn tại Thông tư này;

c) Sử dụng hóa đơn hợp pháp để phục vụ cho các hoạt động kinh doanh;

d) Từ chối cung cấp các số liệu về in, phát hành, sử dụng hóa đơn cho các tổ chức, cá nhân không có thẩm quyền theo quy định của pháp luật;

đ) Khiếu kiện các tổ chức, cá nhân có hành vi xâm phạm các quyền tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn hợp pháp.

2. Tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ có nghĩa vụ:

a) Quản lý các hoạt động tạo hóa đơn theo hướng dẫn tại Thông tư này;

b) Ký hợp đồng đặt in hóa đơn với các tổ chức nhận in có đủ điều kiện hướng dẫn tại khoản 4 Điều 8 Thông tư này trong trường hợp đặt in hóa đơn; ký hợp đồng mua phần mềm tự in hóa đơn với các tổ chức cung ứng phần mềm đủ điều kiện hướng dẫn tại khoản 3 Điều 6 Thông tư này trong trường hợp sử dụng hóa đơn tự in;

c) Lập và gửi Thông báo phát hành hóa đơn theo quy định;

d) Lập và giao hóa đơn khi bán hàng hóa, dịch vụ cho khách hàng, trừ trường hợp không bắt buộc phải lập hóa đơn theo hướng dẫn tại Thông tư này;

đ) Thường xuyên tự kiểm tra việc sử dụng hóa đơn, kịp thời ngăn ngừa các biểu hiện vi phạm;

e) Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp theo hướng dẫn tại Điều 27 Thông tư này.

Như vậy, theo quy định hiện hành thì doanh nghiệp của bạn phải lập và giao hóa đơn dịch vụ lưu trú cho khách hàng.

Hóa đơn đặt in thừa có phải hủy không?

Theo đó, tại Khoản 2 Điều 29 Nghị định 39/2014/TT-BTC quy định:

2. Các trường hợp hủy hóa đơn

a) Hóa đơn đặt in bị in sai, in trùng, in thừa phải được hủy trước khi thanh lý hợp đồng đặt in hóa đơn.

b) Tổ chức, hộ, cá nhân có hóa đơn không tiếp tục sử dụng phải thực hiện hủy hóa đơn. Thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế. Trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hóa đơn hết giá trị sử dụng (trừ trường hợp thông báo do thực hiện biện pháp cưỡng chế nợ thuế), tổ chức, hộ, cá nhân phải hủy hóa đơn, thời hạn hủy hóa đơn chậm nhất là mười (10) ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hóa đơn đã mất.

c) Các loại hóa đơn đã lập của các đơn vị kế toán được hủy theo quy định của pháp luật về kế toán.

d) Các loại hóa đơn chưa lập nhưng là vật chứng của các vụ án thì không hủy mà được xử lý theo quy định của pháp luật.

Đối với trường hợp hóa đơn tại doanh nghiệp bạn đặt in bị thừa thì sẽ hủy trước khi thanh lý hợp đồng đặt in hóa đơn.

Trân trọng!

Thời điểm lập hóa đơn điện tử
Hỏi đáp mới nhất về Thời điểm lập hóa đơn điện tử
Hỏi đáp Pháp luật
Thời điểm lập hóa đơn điện tử đối với hoạt động bán điện của các công ty phát điện là khi nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Thời điểm lập hóa đơn đối với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản là khi nào?
Hỏi đáp pháp luật
Lập hóa đơn khi bán hàng hoá bán lưu động
Hỏi đáp pháp luật
Lập hóa đơn cho hàng hoá tiêu dùng nội bộ
Hỏi đáp pháp luật
Thời điểm lập hóa đơn trong bảo hiểm xây dựng
Hỏi đáp pháp luật
Lập hóa đơn
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc lập hóa đơn khi bán hàng hóa
Hỏi đáp pháp luật
Bán hàng và có chính sách thưởng hỗ trợ cho khách hàng có phải lập hóa đơn?
Hỏi đáp pháp luật
Sai mã số thuế bắt buộc phải lập hóa đơn điều chỉnh nếu đã giao cho khách hàng và kê khai thuế
Hỏi đáp pháp luật
Giải đáp DN về hành vi “Bán hàng không lập hóa đơn và không kê khai thuế”
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thời điểm lập hóa đơn điện tử
1,147 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thời điểm lập hóa đơn điện tử

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thời điểm lập hóa đơn điện tử

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào