Thương nhân thực hiện khuyến mại có phải đăng ký, thông báohay không? Có thể thông báo hoạt động khuyến mại với cơ quan nào?

Thương nhân thực hiện khuyến mại có phải đăng ký không? Có thể thông báo hoạt động khuyến mại với cơ quan nào? Tôi là thương nhân muốn thực hiện việc khuyến mại nhưng không biết có phải đăng ký hay thông báo gì không? Nếu có thì sẽ phải thông báo với cơ quan nào?

Thương nhân thực hiện khuyến mại có phải đăng ký không?

Căn cứ Điều 16 Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định về nghĩa vụ của thương nhân thực hiện khuyến mại như sau:

1. Đối với trường hợp quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 2 Nghị định này:

a) Thông báo, đăng ký thực hiện khuyến mại với cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

b) Chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và khách hàng về chương trình khuyến mại (trừ trường hợp thuê thương nhân kinh doanh dịch vụ theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 2 Nghị định này);

c) Cung cấp cho khách hàng, các thương nhân phân phối và các bên liên quan đầy đủ, chính xác và rõ ràng các nội dung thông tin phải thông báo công khai theo quy định tại Điều 97 Luật thương mại;

d) Các nghĩa vụ khác theo quy định tại Điều 96 Luật thương mại và Nghị định này.

2. Đối với trường hợp quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 2 Nghị định này:

a) Các nghĩa vụ theo quy định tại Khoản 5 Điều 96 Luật thương mại và Nghị định này;

b) Chịu trách nhiệm trước pháp luật và khách hàng đối với các hoạt động thuộc phạm vi hợp đồng dịch vụ khuyến mại.

Như vậy, theo quy định hiện hành thì trong trường hợp bạn muốn thực hiện hoạt động khuyến mại thì phải có nghĩa vụ đăng ký khuyến mại với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

Có thể thông báo hoạt động khuyến mại với cơ quan nào?

Theo Khoản 1 Điều 17 Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định về việc thông báo hoạt động khuyến mại như sau:

1. Thương nhân thực hiện thủ tục hành chính thông báo hoạt động khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức khuyến mại (tại địa bàn thực hiện khuyến mại) trước khi thực hiện chương trình khuyến mại theo hình thức quy định tại Khoản 8 Điều 92 Luật thương mại và các Điều 8, Điều 9, Điều 10, Điều 11, Điều 12, Điều 14 Nghị định này. Hồ sơ thông báo phải được gửi đến Sở Công Thương tối thiểu trước 03 ngày làm việc trước khi thực hiện khuyến mại (căn cứ theo ngày nhận ghi trên vận đơn bưu điện hoặc các hình thức có giá trị tương đương trong trường hợp gửi qua đường bưu điện, căn cứ theo ngày ghi trên giấy tiếp nhận hồ sơ trong trường hợp nộp trực tiếp, căn cứ theo thời gian ghi nhận trên hệ thống thư điện tử hoặc căn cứ theo ngày ghi nhận trên hệ thống trong trường hợp nộp qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến).

Theo đó, khi thực hiện việc khuyến mãi thương nhân cần thực hiện thủ tục hành chính thông báo khuyến mại đến tất cả các Sở Công Thương nơi tổ chức chức khuyến mại.

Trân trọng!

Thông báo hoạt động khuyến mại
Hỏi đáp mới nhất về Thông báo hoạt động khuyến mại
Hỏi đáp pháp luật
Mức phạt đối với doanh nghiệp không thông báo hoạt động khuyến mại từ hai tỉnh trở lên
Hỏi đáp pháp luật
Hình thức thông báo hoạt động khuyến mại
Hỏi đáp pháp luật
Những trường hợp nào phải thông báo hoạt động khuyến mại?
Hỏi đáp pháp luật
Thương nhân thực hiện khuyến mại có phải đăng ký, thông báohay không? Có thể thông báo hoạt động khuyến mại với cơ quan nào?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thông báo hoạt động khuyến mại
514 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thông báo hoạt động khuyến mại

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thông báo hoạt động khuyến mại

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào