Xe ô tô vận tải khách du lịch không có thùng chứa đồ uống bị phạt như nào?

Xe ô tô vận tải khách du lịch không có thùng chứa đồ uống bị phạt như thế nào? Địa điểm du lịch cung cấp dịch vụ ăn uống không đạt tiêu chuẩn bị phạt như nào? Tôi đăng ký đi du lịch nhưng trên xe không có thùng nước uống, ngoài ra khi tới địa điểm du lịch thì dịch vụ ăn uống ở đó không đạt tiêu chuẩn như thông báo. Tôi muốn báo cáo trường hợp trên thì bên kinh doanh du lịch và địa điểm du lịch có bị phạt không và phạt bao nhiêu?

Xe ô tô vận tải khách du lịch không có thùng chứa đồ uống bị phạt như thế nào?

Căn cứ Khoản 3 Điều 17 Nghị định 45/2019/NĐ-CP quy định về vi phạm quy định về vận tải khách du lịch bằng đường bộ như sau:

Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không có thùng chứa đồ uống đối với xe ô tô vận tải khách du lịch;

b) Không có dụng cụ y tế sơ cấp cứu, túi thuốc dự phòng đối với xe ô tô vận tải khách du lịch;

c) Không có rèm cửa chống nắng đối với xe ô tô vận tải khách du lịch từ 09 chỗ trở lên;

d) Không có thùng đựng rác đối với xe ô tô vận tải khách du lịch từ 09 chỗ trở lên;

đ) Không có micro đối với xe ô tô vận tải khách du lịch từ 24 chỗ trở lên (trừ ô tô chuyên dụng caravan);

e) Không có vị trí dành cho người cao tuổi, người khuyết tật theo quy định đối với xe ô tô vận tải khách du lịch từ 24 chỗ trở lên (trừ ô tô chuyên dụng caravan).

Như vậy, xe ô tô vận tải khách du lịch không có thùng chứa sẽ bị phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng.

Địa điểm du lịch cung cấp dịch vụ ăn uống không đạt tiêu chuẩn bị phạt như nào?

Theo quy định tại Khoản 4 Điều 16 Nghị định 45/2019/NĐ-CP về vi phạm quy định về quản lý điểm du lịch, khu du lịch như sau:

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với một trong các hành vi sau đây:

a) Không có kết nối giao thông, thông tin liên lạc theo quy định;

b) Không có hệ thống điện theo quy định;

c) Không có hệ thống cung cấp nước sạch theo quy định;

d) Không có dịch vụ ăn uống hoặc cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch theo quy định;

đ) Không có dịch vụ mua sắm hoặc cơ sở kinh doanh dịch vụ mua sắm đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch theo quy định;

e) Không có hệ thống cơ sở lưu trú du lịch theo quy định;

g) Không bảo đảm nhà vệ sinh công cộng theo quy định;

h) Không có đủ phương tiện, thiết bị thu gom chất thải đáp ứng yêu cầu giữ gìn vệ sinh môi trường theo quy định;

i) Không thu gom, xử lý chất thải phát sinh trong hoạt động du lịch theo quy định;

k) Không có các biện pháp phòng, chống cháy nổ theo quy định;

l) Kê khai không trung thực hồ sơ đề nghị công nhận điểm du lịch hoặc khu du lịch.

Ngoài ra tại Điểm a Khoản 6 Điều 16 Nghị định trên quy định về hình thức xử phạt bổ sung như sau:

Tước quyền sử dụng quyết định công nhận điểm du lịch hoặc khu du lịch từ 01 tháng đến 06 tháng đối với hành vi quy định tại các điểm a, b, c, d, đ, e và g khoản 4 Điều này;

Theo đó, địa điểm du lịch cung cấp dịch vụ ăn uống không đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch sẽ bị phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng. Ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng quyết định công nhận điểm du lịch hoặc khu du lịch từ 01 tháng đến 06 tháng đối với hành vi vi phạm.

Trân trọng!

Vận tải khách du lịch
Hỏi đáp mới nhất về Vận tải khách du lịch
Hỏi đáp pháp luật
Trách nhiệm của Cảng vụ đường thủy nội địa trong đảm bảo an toàn giao thông vận tải du lịch
Hỏi đáp pháp luật
Yêu cầu về phương tiện du lịch thủy nội địa
Hỏi đáp pháp luật
Xe ô tô vận tải khách du lịch phải bảo đảm nội thất như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Hồ sơ cấp biển hiệu xe ô tô vận tải khách du lịch gồm những gì?
Hỏi đáp pháp luật
Trình tự, thủ tục cấp biển hiệu xe ô tô vận tải khách du lịch là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Tổng cục Đường bộ Việt Nam có trách nhiệm gì trong hoạt động vận tải khách du lịch bằng xe ô tô?
Hỏi đáp pháp luật
Xe ô tô có biển hiệu vận tải khách du lịch có những chế độ ưu tiên nào?
Hỏi đáp pháp luật
Tổng cục Du lịch có trách nhiệm gì trong hoạt động động vận tải khách du lịch bằng xe ô tô?
Hỏi đáp pháp luật
Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có trách nhiệm gì trong quản lý hoạt động vận tải khách du lịch bằng ô tô?
Hỏi đáp pháp luật
Sở Giao thông vận tải có trách nhiệm gì trong quản lý hoạt động vận tải khách du lịch bằng xe ô tô?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Vận tải khách du lịch
Phan Hồng Công Minh
453 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Vận tải khách du lịch

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Vận tải khách du lịch

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào