Người dưới 18 tuổi bị đưa vào trại cai nghiện có được học chương trình văn hóa tiếp hay không?

Người dưới 18 tuổi bị đưa vào trại cai nghiện có được học chương trình văn hóa tiếp không? Thời gian lao động trị liệu của người dưới 18 tuổi trong trại cai nghiện? Em trai em hiên đang học lớp 10 bị nghiện và đã được đưa vào trại cai nghiện thì khi vô đó có được học chương trình văn hóa, giáo dục không? Em nghe nói khi vô trại thì phải lao động, thì thời gian lao động đối với em trai em là bao nhiêu?

Người dưới 18 tuổi bị đưa vào trại cai nghiện có được học chương trình văn hóa tiếp không?

Căn cứ Điều 73 Nghị định 116/2021/NĐ-CP quy định về chế độ học văn hóa như sau:

1. Người từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc được học văn hóa theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Việc học văn hóa đối với người chưa phổ cập giáo dục tiểu học là bắt buộc; đối với các bậc học khác thì tùy thuộc khả năng và điều kiện thực tế của cơ sở cai nghiện bắt buộc để tổ chức dạy, học theo quy định của pháp luật.

2. Cơ sở cai nghiện bắt buộc phối hợp với cơ quan quản lý giáo dục và đào tạo tại địa phương tổ chức thi học kỳ, kết thúc năm học, chuyển cấp và cấp văn bằng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

3. Sổ điểm, học bạ, hồ sơ và các biểu mẫu liên quan đến việc giảng dạy và học tập tại cơ sở cai nghiện bắt buộc thực hiện theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, em trai bạn bị đưa vào trại cai nghiện bắt buộc được học văn hóa theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đối với từng trường hợp, điều kiện cụ thể mà trại tổ chức dạy, học theo quy định pháp luật.

Thời gian lao động trị liệu của người dưới 18 tuổi trong trại cai nghiện?

Theo quy định tại Điều 74 Nghị định 116/2021/NĐ-CP về chế độ lao động trị liệu như sau:

1. Người cai nghiện ma túy từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi khi tham gia lao động trị liệu theo quy trình cai nghiện do cơ sở cai nghiện ma túy tổ chức, thì thời gian lao động trị liệu như sau:

a) Đối với người từ đủ 12 tuổi đến dưới 15 tuổi thì thời gian lao động không quá 04 giờ trong một ngày và không quá 20 giờ trong một tuần.

b) Đối với người từ đủ 15 tuổi đến dưới 18 tuổi thì thời gian lao động không quá 06 giờ trong một ngày và không quá 30 giờ trong một tuần.

2. Khi tổ chức lao động trị liệu, cơ sở cai nghiện phải bố trí công việc, nơi làm việc cho người cai nghiện từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi theo quy định của Bộ Luật lao động và bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động theo quy định của pháp luật.

Như vậy, việc tham gia lao động trị liệu sẽ theo quy trình cai nghiện của cơ sở cai nghiện. Theo như quy định em trai bạn có thời gian lao động trị liệu không quá 06 giờ trong một ngày và không quá 30 giờ trong một tuần.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Phan Hồng Công Minh
369 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào