Mất chứng nhận bảo hiểm tiền gửi có thể xin cấp lại được không? Cấp lại chứng nhận bảo hiểm tiền gửi trong thời hạn bao lâu?

Mất chứng nhận bảo hiểm tiền gửi có thể xin cấp lại được không? Cấp lại chứng nhận bảo hiểm tiền gửi trong thời hạn bao lâu? Tổ chức bảo hiểm tiền gửi của tôi bị mất giấy chứng nhận do đó tôi muốn hỏi là liệu có thể xin cấp lại được không? Xin cấp lại thì trong bao lâu sẽ nhận được?

Mất chứng nhận bảo hiểm tiền gửi có thể xin cấp lại được không?

Căn cứ theo Điều 17 Luật Bảo hiểm tiền gửi 2012 quy định về việc cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi như sau:

1. Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi được cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi khi được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho phép phục hồi hoạt động nhận tiền gửi.

2. Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi bị mất, rách nát, hư hỏng được cấp lại trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.

Như vậy, theo quy định hiện hành thì khi chứng nhận bảo hiểm tiền gửi bị mất thì tổ chức có thể được cấp lại, nhưng cần phải có đơn đề nghị cấp lại gửi đến cơ quan có thẩm quyền.

Cấp lại chứng nhận bảo hiểm tiền gửi trong thời hạn bao lâu?

Bên cạnh đó, tại Điều 7 Nghị định 68/2013/NĐ-CP quy định về việc cấp lại chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi như sau:

1. Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi được cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi khi được Ngân hàng Nhà nước cho phép phục hồi hoạt động nhận tiền gửi của cá nhân. Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi và bản sao văn bản cho phép của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về việc phục hồi hoạt động nhận tiền gửi của cá nhân, tổ chức bảo hiểm tiền gửi có trách nhiệm cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi.

2. Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi bị mất, rách nát, hư hỏng được cấp lại trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi.

3. Tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi được cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi trong trường hợp có sự thay đổi thông tin Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi. Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiềm tiền gửi và bản sao văn bản chứng minh sự thay đổi thông tin của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, tổ chức bảo hiểm tiền gửi có trách nhiệm cấp lại Chứng nhận tham gia bảo hiểm tiền gửi.

Theo đó, trong trường hợp mất bảo hiểm tiền gửi tổ chức sẽ được cấp lại trong thời gian 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

568 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào