Đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan thì cung cấp thông tin người nộp thuế theo hình thức nào?

Đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin người nộp thuế theo hình thức nào? Bộ, ngành liên quan cung cấp thông tin người nộp thuế theo hình thức nào? Cơ quan nào được quyền yêu cầu cung cấp thông tin người nộp thuế?

Đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp thông tin người nộp thuế theo hình thức nào?

Chào ban biên tập, Quốc Hội mới thông qua Luật quản lý thuế, vậy theo luật này thì những cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến người nộp thuế cung cấp thông tin bằng hình thức nào?

Căn cứ Khoản 4 Điều 98 Luật quản lý thuế 2019 có quy định:

Cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến người nộp thuế có trách nhiệm cung cấp thông tin bằng văn bản hoặc dữ liệu điện tử người nộp thuế theo yêu cầu của cơ quan quản lý thuế.

Pháp luật về quản lý thuế mới đã đưa ra các hình thức cung cấp thông tin của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến người nộp thuế là bằng văn bản hoặc dữ liệu điện tử. Qua đó cho thấy việc ứng dụng công nghệ điện tử hiện này là rất phổ biến, việc sử dụng dữ liệu điện tử không chỉ giúp cho việc cung cấp thông tin được thuận lợi, nhanh chóng, hiệu quả mà còn đảm bảo kịp thời quyền lợi của người nộp thuế.

Bộ, ngành liên quan cung cấp thông tin người nộp thuế theo hình thức nào?

Chào ban biên tập, cho tôi hỏi theo quy định mới được ban hành về hoạt động quản lý thuế thì Bộ, Ngành liên quan cung cấp thông tin người nộp thuế cho cơ quan quản lý thuế theo hình thức nào?

Căn cứ Khoản 3 Điều 98 Luật quản lý thuế 2019 có quy định:

Các Bộ, ngành liên quan có trách nhiệm cung cấp thông tin người nộp thuế cho cơ quan quản lý thuế thông qua kết nối mạng trực tuyến, trao đổi dữ liệu điện tử hằng ngày qua hệ thống thông tin người nộp thuế hoặc thông qua cổng thông tin một cửa quốc gia.

=> Trên đây là hình thức cung cấp thông tin người nộp thuế cho cơ quan quản lý thuế của các bộ ngành liên quan. Mục đích sử dụng hình thức trực tuyến là để việc cung cấp thông tin người nộp thuế được thuận lợi, nhanh chóng, và kịp thời, ngoài ra còn để đảm bảo quyền lợi cho người nộp thuế.

Cơ quan nào được quyền yêu cầu cung cấp thông tin người nộp thuế?

Chào ban biên tập, theo quy định mới được ban hành về hoạt động quản lý thuế thì có những cơ quan nào được quyền yêu cầu cơ quản lý thuế cung cấp thông tin người nộp thuế? Nhờ giải đáp.

Căn cứ Khoản 2 Điều 99 Luật quản lý thuế 2019 có quy định để phục vụ hoạt động tố tụng, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán trong trường hợp được yêu cầu bằng văn bản, cơ quan quản lý thuế có trách nhiệm cung cấp thông tin người nộp thuế cho các cơ quan sau đây:

- Cơ quan điều tra, Viện kiểm sát, Tòa án.

- Thanh tra nhà nước, Kiểm toán nhà nước.

- Cơ quan quản lý khác của Nhà nước theo quy định của pháp luật.

- Cơ quan quản lý thuế nước ngoài phù hợp với điều ước quốc tế về thuế mà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

=> Trên đây là những cơ quan mà trong công tác của mình có nhu cầu sử dụng thông tin người nộp thuế thì cơ quan quản lý thuế phải có trách nhiệm cung cấp. Mục đích của việc này là để đảm bảo các hoạt động tố tụng, thanh tra, kiểm tra, kiểm toán được diễn ra một cách chính xác và hiệu quả.

Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

228 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào