Xử lý, hủy tem bưu chính quy định như thế nào?
Theo Điều 23, 24, 25 và 26 Thông tư 25/2021/TT-BTTTT (Có hiệu lực từ 01/03/2022) quy định về xử lý, hủy tem bưu chính quy định như sau:
1. Đình bản, đình chỉ tem bưu chính
- Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định đình bản khi phát hiện sai sót hoặc nghi vấn sai sót trong mẫu tem bưu chính đang trong quá trình in.
- Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định đình chỉ khi phát hiện sai sót hoặc nghi vấn sai sót liên quan đến bộ tem bưu chính đã được phát hành.
2. Thẩm định tem bưu chính đình bản, đình chỉ
Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thẩm định, đánh giá mức độ sai sót liên quan đến mẫu tem, bộ tem bưu chính và quyết định:
- Tiếp tục in đối với mẫu tem, bộ tem bưu chính bị đình bản.
- Tiếp tục cung ứng, kinh doanh và lưu hành đối với mẫu tem, bộ tem bưu chính đã bị đình chỉ.
- Hủy mẫu tem, bộ tem bưu chính có sai sót nghiêm trọng.
3. Hủy tem bưu chính
- Các trường hợp hủy tem bưu chính:
+ Mẫu tem, bộ tem bưu chính có sai sót nghiêm trọng theo quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định tại khoản 3 Điều 24 Thông tư này;
+ Tem bưu chính hết thời hạn cung ứng theo quy định;
+ Tem bưu chính đã in liên quan đến sự kiện bị hủy hoặc không được tổ chức.
- Thẩm quyền quyết định hủy tem bưu chính:
+ Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định hủy tem bưu chính và giao cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này;
+ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quyết định hủy tem bưu chính tại khoản 2 Điều 16 Thông tư này.
- Việc hủy tem bưu chính được thực hiện tối thiểu 01 lần/năm.
- Trình tự, thủ tục hủy tem bưu chính
+ Thu hồi tem bưu chính đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này và khoản 2 Điều 16 Thông tư này;
+ Tổ chức kiểm kê, niêm phong toàn bộ số lượng và báo cáo, đề xuất phương án xử lý trình Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định;
+ Tổ chức hủy tem thông qua Hội đồng hủy tem bưu chính và báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông kết quả thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày kết thúc công việc.
4. Hội đồng hủy tem bưu chính
- Thành phần Hội đồng hủy tem bưu chính:
+ Hội đồng hủy tem bưu chính theo quy định tại khoản 1 Điều 25 Thông tư này gồm: đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (chủ trì), đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện cơ quan Công an;
+ Hội đồng hủy tem bưu chính theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Thông tư này gồm: đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (chủ trì), đại diện cơ quan Công an và đơn vị thực hiện việc in tem.
- Hội đồng hủy tem bưu chính có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc hủy tem bưu chính thực hiện theo đúng thẩm quyền liên quan và bảo đảm an toàn tuyệt đối và bảo mật.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người có giấy phép lái xe hạng A2 được điều khiển loại xe nào từ 01/01/2025?
- Địa chỉ Học viện Tòa án ở đâu? Học viện Tòa án có mã trường là gì?
- Lịch âm 2025, Lịch vạn niên 2025, Lịch 2025: Chi tiết, đầy đủ nhất cả năm 2025?
- Khi nào chứng thư thẩm định giá hết hạn? Chứng thư thẩm định giá không bắt buộc cập nhật vào CSDL quốc gia trong trường hợp nào?
- Thời hạn bình ổn giá hàng hóa dịch vụ bao lâu? Gia hạn thời gian bình ổn giá hàng hóa dịch vụ được không?