Xử lý, hủy tem bưu chính quy định như thế nào?

Tôi muốn tìm hiểu về tem bưu chính ạ, không biết là xử lý, hủy tem bưu chính quy định như thế nào? Mong được hỗ trợ theo văn bản mới nhất.

Theo Điều 23, 24, 25 và 26 Thông tư 25/2021/TT-BTTTT (Có hiệu lực từ 01/03/2022) quy định về xử lý, hủy tem bưu chính quy định như sau:

1. Đình bản, đình chỉ tem bưu chính

- Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định đình bản khi phát hiện sai sót hoặc nghi vấn sai sót trong mẫu tem bưu chính đang trong quá trình in.

- Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định đình chỉ khi phát hiện sai sót hoặc nghi vấn sai sót liên quan đến bộ tem bưu chính đã được phát hành.

2. Thẩm định tem bưu chính đình bản, đình chỉ

Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức thẩm định, đánh giá mức độ sai sót liên quan đến mẫu tem, bộ tem bưu chính và quyết định:

- Tiếp tục in đối với mẫu tem, bộ tem bưu chính bị đình bản.

- Tiếp tục cung ứng, kinh doanh và lưu hành đối với mẫu tem, bộ tem bưu chính đã bị đình chỉ.

- Hủy mẫu tem, bộ tem bưu chính có sai sót nghiêm trọng.

3. Hủy tem bưu chính

- Các trường hợp hủy tem bưu chính:

+ Mẫu tem, bộ tem bưu chính có sai sót nghiêm trọng theo quyết định của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định tại khoản 3 Điều 24 Thông tư này;

+ Tem bưu chính hết thời hạn cung ứng theo quy định;

+ Tem bưu chính đã in liên quan đến sự kiện bị hủy hoặc không được tổ chức.

- Thẩm quyền quyết định hủy tem bưu chính:

+ Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định hủy tem bưu chính và giao cho Tổng công ty Bưu điện Việt Nam thực hiện trong các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này;

+ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam quyết định hủy tem bưu chính tại khoản 2 Điều 16 Thông tư này.

- Việc hủy tem bưu chính được thực hiện tối thiểu 01 lần/năm.

- Trình tự, thủ tục hủy tem bưu chính

+ Thu hồi tem bưu chính đối với các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này và khoản 2 Điều 16 Thông tư này;

+ Tổ chức kiểm kê, niêm phong toàn bộ số lượng và báo cáo, đề xuất phương án xử lý trình Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định;

+ Tổ chức hủy tem thông qua Hội đồng hủy tem bưu chính và báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông kết quả thực hiện trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày kết thúc công việc.

4. Hội đồng hủy tem bưu chính

- Thành phần Hội đồng hủy tem bưu chính:

+ Hội đồng hủy tem bưu chính theo quy định tại khoản 1 Điều 25 Thông tư này gồm: đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (chủ trì), đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, đại diện cơ quan Công an;

+ Hội đồng hủy tem bưu chính theo quy định tại khoản 2 Điều 16 Thông tư này gồm: đại diện Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (chủ trì), đại diện cơ quan Công an và đơn vị thực hiện việc in tem.

- Hội đồng hủy tem bưu chính có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc hủy tem bưu chính thực hiện theo đúng thẩm quyền liên quan và bảo đảm an toàn tuyệt đối và bảo mật.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
283 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào