Cơ quan thẩm quyền nào nhận trình báo về việc nhặt của rơi?

Tôi là Tuấn sinh viên năm 2 học ở Hà Nội. 3 ngày trước tôi nhặt được 01 chiếc cặp trong đó có rất nhiều đồ chứa thông tin cá nhân và một chiếc ví có số tiền là 5.000.000 đồng. Xin hỏi nếu tôi không muốn giữ những vật này và không biết người làm rơi thì tôi phải giao chiếc cặp này cho cơ quan nào?

Căn cứ khoản 1 Điều 230 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về việc xử lý khi nhặt được tài sản do người khác đánh rơi, bỏ quên như sau:

- Người phát hiện tài sản do người khác đánh rơi, bỏ quên mà biết được địa chỉ của người đánh rơi hoặc bỏ quên thì phải thông báo hoặc trả lại tài sản cho người đó; nếu không biết địa chỉ của người đánh rơi hoặc bỏ quên thì phải thông báo hoặc giao nộp cho Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc công an cấp xã nơi gần nhất để thông báo công khai cho chủ sở hữu biết mà nhận lại.

Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc công an cấp xã đã nhận tài sản phải thông báo cho người đã giao nộp về kết quả xác định chủ sở hữu.

Như vậy, theo quy định hiện nay cơ quan có thẩm quyền nhận trình báo về việc nhặt của rơi là Uỷ ban nhân dân cấp xã hoặc công an cấp xã. Đối chiếu với trường hợp của bạn thì bạn có thêm mang chiếc cặp bạn nhận được đến Uỷ ban nhân dân cấp xã hoặc công an cấp xã nơi bạn nhặt được tài sản. Ngoài ra, khi có kết quả về việc xác định chủ sở hữu thì bạn sẽ nhận được thông báo từ cơ quan, nơi mà bạn nộp tài sản.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

169 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào