Trình tự, thủ tục công nhận hội đồng quản trị của trường trung cấp nhiệm kỳ kế tiếp

Theo quy định mới nhất của pháp luật về điều lệ trường trung cấp. Cho hỏi trình tự, thủ tục công nhận hội đồng quản trị của trường trung cấp nhiệm kỳ kế tiếp được quy định như thế nào?

Căn cứ quy định tại Khoản 2 Điều 15 Thông tư 14/2021/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực từ 15/12/2021) thủ tục công nhận hội đồng quản trị của trường trung cấp nhiệm kỳ kế tiếp được thực hiện như sau:

- Trước khi hết nhiệm kỳ 03 (ba) tháng, chủ tịch hội đồng quản trị đương nhiệm thực hiện các nội dung sau: Tổ chức họp để xác định số lượng, cơ cấu thành viên hội đồng quản trị; đề nghị tổ chức đảng, đoàn thể, đội ngũ nhà giáo trong trường tổ chức cuộc họp của tổ chức mình để bầu ra đại diện tham gia hội đồng quản trị; thực hiện các quy định tại điểm b và d khoản 1 Điều này để đề nghị công nhận hội đồng quản trị nhiệm kỳ kế tiếp.

- Trường hợp trong nhiệm kỳ hoạt động có sự thay đổi về chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng quản trị hoặc có sự thay đổi về thành viên góp vốn từ nhiều thành viên xuống còn 01 thành viên thì hội đồng quản trị đương nhiệm tổ chức họp, quyết nghị việc thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng quản trị; thành viên duy nhất sở hữu trường đề nghị chấm dứt hoạt động của hội đồng quản trị đương nhiệm.

- Hội đồng quản trị đương nhiệm lập hồ sơ đề nghị công nhận hội đồng quản trị nhiệm kỳ kế tiếp theo quy định tại khoản 3 Điều này, hồ sơ đề nghị thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng quản trị theo quy định tại khoản 4 Điều này; thành viên duy nhất sở hữu trường lập hồ sơ đề nghị chấm dứt hoạt động của hội đồng quản trị theo quy định tại khoản 5 Điều này. Hồ sơ được gửi qua dịch vụ công trực tuyến hoặc qua bưu điện hoặc gửi trực tiếp tới Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi trường đặt trụ sở chính để xem xét, quyết định;

- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi trường đặt trụ sở chính quyết định công nhận hội đồng quản trị theo quy định tại điểm e khoản 1 Điều này; quyết định thay thế chủ tịch, thư ký, thành viên hội đồng quản trị; quyết định chấm dứt hoạt động của hội đồng quản trị. Trường hợp không đồng ý phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

Trân trọng!

Trường trung cấp
Hỏi đáp mới nhất về Trường trung cấp
Hỏi đáp pháp luật
Giáo viên các trường trung cấp, cao đẳng nghề phải dạy 40 giờ/tuần
Hỏi đáp pháp luật
Căn cứ pháp lý và chức năng đào tạo, các ngành được phép đào tạo của Trường trung cấp y dược Hà Nam?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục tiếp nhận hồ sơ thành lập, cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn gửi quyết định thành lập, cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục ra quyết định thành lập, cho phép thành lập phân hiệu của trường trung cấp, trường cao đẳng
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện thành lập trường trung cấp sư phạm
Hỏi đáp pháp luật
Điều kiện cho phép thành lập trường trung cấp sư phạm tư thục
Hỏi đáp pháp luật
Diện tích xây dựng trường trung cấp sư phạm công lập tối thiểu
Hỏi đáp pháp luật
Thẩm quyền quyết định thành lập trường trung cấp sư phạm công lập
Hỏi đáp pháp luật
Vốn đầu tư tối thiểu xây dựng trường trung cấp sư phạm
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Trường trung cấp
986 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Trường trung cấp

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Trường trung cấp

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào