Không thanh toán tiền lương cho những ngày phép năm chưa nghỉ thì có đúng không?
Theo quy định tại Khoản 1 Điều 114 Bộ luật lao động 2012 thì:
+ Người lao động do thôi việc, bị mất việc làm hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được thanh toán bằng tiền những ngày chưa nghỉ.
Tuy nhiên, tại Khoản 3 Điều 113 Bộ luật lao động 2019 (quy định hiện hành và có hiệu lực từ ngày 1/1/2021) thì:
+ Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.
Theo quy định hiện hành thì đã lượt bỏ mất trường hợp vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được thanh toán bằng tiền tiền lương những ngày chưa nghỉ. Hiện nay, chỉ còn hai trường hợp là thôi việc hoặc bị mất việc làm thì mới được thanh toán lương cho những ngày chưa nghỉ.
Do đó, năm 2021 công ty quy định không trả lương cho những ngày nghỉ hằng năm mà chưa nghỉ như vậy là đúng với quy định của pháp luật.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phương thức giao nhiệm vụ khoa học và công nghệ của Ngân hàng Nhà nước được quy định như thế nào?
- Mẫu Bản kiểm điểm của Phó Bí thư chi bộ cập nhật năm 2024?
- Mỗi cá nhân có bao nhiêu mã định danh y tế? Mã định danh y tế có mấy ký tự?
- Giếng khoan dầu khí cần bảo quản loại 1 bao gồm giếng nào? Giếng khoan dầu khí cần bảo quản loại 1 phải được kiểm tra định kỳ hằng năm đúng không?
- Khai thuế là gì? Người nộp thuế thực hiện việc khai thuế tại đâu theo quy định pháp luật về thuế?