Đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật?

Thủ tục đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật?

Theo các quy định hiện hành về tư vấn pháp luật thì thủ tục đăng ký hoạt động của Chi nhánh Trung tâm tư vấn pháp luật đươc tiến hành như sau:

Bước 1:  Người đại diện của Chi nhánh Trung tâm làm đơn đăng ký hoạt động, chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp tại phòng Quản lý các hoạt động Bổ trợ tư pháp  - Sở Tư phápHồ sơ (01 bộ) gồm:

1.   Đơn đăng ký hoạt động ( mẫu TP – TVPL – 02)

2.   Bản sao Giấy đăng ký hoạt động của Trung tâm tư vấn pháp luật

3.   Quyết định của tổ chức chủ quản về việc thành lập Chi nhánh, cử Trưởng chi nhánh

4.  Giấy tờ xác nhận về trụ sở của chi nhánhLà một trong các giấy tờ sau :

-    Bản sao hợp đồng thuê nhà hoặc bản sao hợp đồng mượn nhà làm trụ sở của chi nhánh

-  Văn bản của tổ chức chủ quản xác nhận trụ sở làm việc của Chi nhánh

.- Bản sao Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà của Trưởng chi nhánh, tư vấn viên pháp luật hoặc Luật sư của chi nhánh khi sử dụng nhà thuộc sở hữu của mình làm trụ sở

-   Giấy tờ khác chứng minh về trụ sở của chi nhánh.

5.  Biểu thù lao tư vấn pháp luật của Chi nhánh (phải phù hợp với biểu thù lao của Trung tâm tư vấn pháp luật).

6. Hồ sơ của  người được đề nghị cấp thẻ tư vấn viên pháp luật, luật sư làm việc cho chi nhánh.

7.Bản sao Thẻ luật sư của luật sư hoặc thẻ tư vấn viên pháp luật của người dự kiến làm trưởng chi nhánh.

Bước 2:  Cán bộ  tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ:

+ Nếu thấy hồ sơ đầy đủ , đúng quy định thì tiếp nhận và viết phiếu hẹn trả kết quả.

+ Nếu hồ sơ còn thiếu, chưa đúng quy định thì hướng dẫn công dân bổ sung , hoàn thiện hồ sơ theo đúng quy định.

+ Nếu hồ sơ không thuộc thẩm quyền đơn vị mình thì hướng dẫn công dân tới cơ quan có thẩm quyền theo quy định.

Bước 3: Phòng quản lý các hoạt động Bổ Trợ tư pháp hoàn thiện hồ sơ theo thẩm quyền tại đơn vị mình.Trường hợp trong quá trình giải quyết, hồ sơ cần thực hiện xác minh thì cần thông tin kịp thời tới cho công dân biết.

Bước 4: Phòng quản lý các hoạt động Bổ trợ Tư pháp vào sổ và trả kết quả cho công dân theo giấy hẹn. (5 ngày làm việc)

Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn

Chi nhánh
Hỏi đáp mới nhất về Chi nhánh
Hỏi đáp Pháp luật
Giám đốc chi nhánh là ai và có vai trò như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh là gì? Chi nhánh công ty có nhiệm vụ như thế nào đối với công ty mẹ?
Hỏi đáp Pháp luật
Người đứng đầu chi nhánh công ty là ai và có vai trò như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Chi nhánh có được ký hợp đồng lao động với người lao động?
Hỏi đáp Pháp luật
Chi nhánh có con dấu riêng không? Chi nhánh có được ký hợp đồng không?
Hỏi đáp Pháp luật
Công ty có thể chỉ định chi nhánh xuất hóa đơn không?
Hỏi đáp Pháp luật
Một doanh nghiệp có thể thành lập tối đa bao nhiêu chi nhánh?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục họat động trở lại của chi nhánh?
Hỏi đáp pháp luật
Việc kê khai thuế cho cơ sở sản xuất có chi nhánh phụ thuộc ở địa phương khác
Hỏi đáp pháp luật
Việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài của doanh nghiệp trong nước
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Chi nhánh
Thư Viện Pháp Luật
144 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chi nhánh
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào