Không nghỉ hết phép năm có được dồn vào năm sau hay không?
Theo Khoản 3 và Khoản 4 Điều 113 Bộ luật lao động 2019 quy định về nghỉ hằng năm như sau:
- Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.
- Người sử dụng lao động có trách nhiệm quy định lịch nghỉ hằng năm sau khi tham khảo ý kiến của người lao động và phải thông báo trước cho người lao động biết. Người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để nghỉ hằng năm thành nhiều lần hoặc nghỉ gộp tối đa 03 năm một lần.
Như vậy, kể từ năm 2021 thì NLĐ nếu chưa nghỉ hết phép năm mà vẫn tiếp tục làm việc sẽ không được thanh toán tiền đối với những ngày chưa nghỉ.
Tuy nhiên, NLĐ có thể thỏa thuận với công ty để nghỉ hàng năm thành nhiều lần hoặc gộp tối đa 03 năm/lần. Bên cạnh đó, mỗi công ty sẽ quy định nội bộ về nghỉ hàng năm. Do đó, bạn có thể xem lại quy định hoặc liên hệ trực tiếp với công ty về vấn đề này.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu số 02c - Mẫu Quyết định phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu năm 2025?
- Đất xây dựng công trình xử lý nước thải tại khu vực đô thị và nông thôn có được miễn tiền thuê đất hay không?
- Cây ATM có hoạt động vào dịp tết Nguyên đán 2025 không?
- Luật Ngân hàng Nhà nước Việt Nam mới nhất là Luật nào?
- Có bắt buộc phải bố trí chỗ ăn ở cho lao động là người giúp việc gia đình không?