Không nghỉ hết phép năm có được dồn vào năm sau hay không?
Theo Khoản 3 và Khoản 4 Điều 113 Bộ luật lao động 2019 quy định về nghỉ hằng năm như sau:
- Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.
- Người sử dụng lao động có trách nhiệm quy định lịch nghỉ hằng năm sau khi tham khảo ý kiến của người lao động và phải thông báo trước cho người lao động biết. Người lao động có thể thỏa thuận với người sử dụng lao động để nghỉ hằng năm thành nhiều lần hoặc nghỉ gộp tối đa 03 năm một lần.
Như vậy, kể từ năm 2021 thì NLĐ nếu chưa nghỉ hết phép năm mà vẫn tiếp tục làm việc sẽ không được thanh toán tiền đối với những ngày chưa nghỉ.
Tuy nhiên, NLĐ có thể thỏa thuận với công ty để nghỉ hàng năm thành nhiều lần hoặc gộp tối đa 03 năm/lần. Bên cạnh đó, mỗi công ty sẽ quy định nội bộ về nghỉ hàng năm. Do đó, bạn có thể xem lại quy định hoặc liên hệ trực tiếp với công ty về vấn đề này.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu đề xuất giải pháp cụ thể xây dựng Thủ đô gắn với việc thực hiện tiêu chí Văn Hiến?
- Mẫu hóa đơn trả lại hàng theo Thông tư 78 và Nghị định 123?
- Đại học Công nghệ Giao thông vận tải công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024?
- Mẫu biên bản trả lại hàng cập nhập năm 2024? Trả lại hàng có phải lập hóa đơn không?
- Danh sách trường đại học xét tuyển khối D11 năm 2024 mới nhất?