Loading...
Nguyên tắc xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh được quy định ra sao?
Nguyên tắc xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh được quy định tại Điều 3 Thông tư 05/2021/TT-TTCP (Có hiệu lực từ 15/11/2021), cụ thể như sau:
- Việc xử lý đơn phải bảo đảm tuân thủ pháp luật; nhanh chóng, kịp thời; rõ ràng, thống nhất và tạo điều kiện thuận tiện cho công dân trong việc thực hiện các thủ tục về khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
- Đơn phải được gửi, chuyển đến đúng cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có thẩm quyền giải quyết.
Trân trọng.

Thư Viện Pháp Luật
- Hồ sơ xin việc có bắt buộc phải công chứng hay không?
- Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp bị thu hồi trong những trường hợp nào?
- Khi khám sàng lọc tại bệnh viện, trẻ đẻ non hoặc nhẹ cân so với tuổi sẽ được tiêm chủng các loại vắc xin nào?
- Phòng giao dịch ngân hàng thương mại không được thực hiện những gì? Hồ sơ đề nghị chấp thuận đủ điều kiện thành lập phòng giao dịch được quy định như thế nào?
- Mẫu giấy đề nghị giải thể công ty đầu tư chứng khoán theo quy định mới nhất 2023?