Thủ tục cấp lại thẻ cộng tác viên trợ giúp pháp lý?
Theo quy định của Luật Trợ giúp pháp lý và các văn bản hướng dẫn thi hành thì thủ tục cấp lại thẻ Cộng tác viên trợ giúp pháp lý được thực hiện như sau:
Bước 1: Cộng tác viên TGPL làm đơn đề nghị cấp lại thẻ, chuẩn bị hồ sơ nộp tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước – Sở Tư phápHồ sơ (01 bộ) bao gồm:
1. Đơn đề nghị cấp lại thẻ cộng tác viên
2. Giấy cam kết của người đề nghị cấp lại thẻ về việc thẻ vị mất hoặc nộp lại thẻ đã bị hư hỏng hoặc hết thời hạn
3. Hai ảnh mầu chân dung chụp 2x3cmBước 2: Cán bộ tiếp công dân thực hiện tiếp nhận và chuyển bộ phận chuyên môn theo quy định.
Bước 2: Cán bộ tiếp công dân thực hiện tiếp nhận và chuyển bộ phận chuyên môn theo quy định
Bước 3: Giám đốc Trung tâm kiểm tra danh sách và có văn bản đề nghị Giám đốc Sở Tư pháp cấp lại thẻ cộng tác viên.
Bước 4: Sở Tư pháp ra quyết định cấp lại thẻ và chuyển Trung tâm trả kết quả theo quy định (15 ngày kể từ ngày nhận được đơn đề nghị cấp lại thẻ)
Nguồn: Công ty Luật Vinabiz/ Nguoiduatin.vn
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải toàn bộ Phụ lục Thông tư 91/2024 chế độ báo cáo thống kê ngành Tài chính từ 1/3/2025?
- 14/2 là valentine trắng hay đen? 14 tháng 2 là ngày của con trai hay con gái?
- Xe máy điện không gương 2025 có bị phạt không? Phạt bao nhiêu tiền?
- Từ ngày 01/7/2025, chi phí thù lao cho bào chữa viên nhân dân là bao nhiêu?
- 26 tháng 1 âm lịch là ngày mấy dương 2025? Thắp hương không đúng nơi quy định vào dịp lễ hội 26 tháng 1 âm bị xử phạt bao nhiêu tiền?