Có được chạy xe máy từ quê lên TP.HCM hay không?

Em về quê được hơn 3 tháng nay do dịch Covid-19. Nay em muốn trở lại HCM để làm việc chạy bằng xe máy thì có được không ạ?

Sở Giao thông vận tải TP.HCM có ban hành Công văn 10722/SGTVT-VP năm 2021 về hướng dẫn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết từ ngày 07 tháng 10 năm 2021 và Công văn 10399/SGTVT-KT năm 2021, theo đó:

Người dân Thành phố Hồ Chí Minh từ các tỉnh, thành phố khác có nguyện vọng trở về Thành phố Hồ Chí Minh thuộc trường hợp:

- Có hộ khẩu thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh;

- Có giấy xác nhận tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ nơi đến là Thành phố Hồ Chí Minh.

- Có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 còn hiệu lực (trong vòng 72 giờ kể từ thời điểm lấy mẫu).

Hiện Sở GTVT TP.HCM chỉ mới cho phép người dân di chuyển theo các loại hình vận tải hành khách liên tỉnh (bằng ô tô, đường thuỷ, đường sắt, đường hàng không); xe ô tô cá nhân (lái xe và người đi cùng phải đáp ứng điều kiện nêu trên).

Như vậy, trường hợp anh muốn quay trở lại TP.HCM để làm việc thì anh phải có đầy đủ những giấy tờ trên. Bên cạnh đó, việc di chuyển bằng xe máy cá nhân hiện tại chưa được cho phép. Cho nên, anh chỉ được lựa chọn những hình thức di chuyển trên. Hoặc đợi đến khi có văn bản hướng dẫn mới từ cơ quan có thẩm quyền.

**Về cách đăng ký:

Người dân có nhu cầu hỗ trợ di chuyển, thực hiện đơn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết trên Cổng thông tin điện tử của Sở Giao thông vận tải tại địa chỉ https://thongtin-sgtvt.tphcm.gov.vn/dich-vu-cong/dang-ky-di-chuyen.

Đơn đăng ký di chuyển phải được nộp trước thời gian dự kiến di chuyển ít nhất 48 giờ. Các bước thực hiện đăng ký đơn theo Phụ lục 1 đính kèm.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
217 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào