Cách thức rà soát, lập danh sách xét duyệt nhận tiền hỗ trợ Covid-19 đợt 3 ở TP. HCM?

Hiện tại ở HCM đang triển khai hỗ trợ đợt 3 do dịch. Không biết vấn đề cách thức rà soát, lập danh sách xét duyệt nhận tiền hỗ trợ Covid-19 sẽ thực hiện ra sao?

Căn cứ Công văn 30674/SLĐTBXH-LĐ năm 2021 quy định về cách thức rà soát, lập danh sách xét duyệt cho đợt 3 người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 như sau:

- Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn rà soát và tổng hợp danh sách người có hoàn cảnh thực sự khó khăn đủ điều kiện gửi Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức theo trình tự như sau:

Bước 1:

- Thành lập Tổ công tác để thực hiện chính sách hỗ trợ tại khu phố, ấp, thành phần gồm: Cán bộ Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn; Công an khu vực; Khu đội trưởng; Trưởng ban Ban điều hành khu phố, ấp; Tổ trưởng Tổ dân phố; đại diện Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể ở khu phố, ấp và các thành phần khác (nếu có). Nhiệm vụ của Tổ công tác là kiểm tra, rà soát, đối chiếu các tiêu chí quy định để xác định người có hoàn cảnh thật sự khó khăn (theo Mẫu 2 đính kèm), tổ chức bình nghị xét duyệt để thống nhất đề xuất của Tổ công tác. Sau đó, gửi toàn bộ biên bản họp kèm danh sách về Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

* Lưu ý: Không thống kê các trường hợp đã về quê hoặc sinh sống ở địa phương khác.

- Ngoài ra, Tổ công tác có nhiệm vụ trực tiếp tiếp nhận ý kiến của người dân, giải đáp thắc mắc cho dân, tổng hợp các ý kiến báo cáo cấp ủy và chính quyền cùng cấp để xem xét giải thích; tổ chức công khai danh sách hỗ trợ và thực hiện hỗ trợ cho dân sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt trong thời gian sớm nhất.

Bước 2:

- Sau khi tiếp nhận biên bản của Tổ công tác thì Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thành lập Hội đồng xét duyệt cấp xã, thành phần gồm: Chủ tịch và Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã; Cán bộ phụ trách lao động; Trường công an xã; Phường đội trưởng, Công an khu vực; Khu đội trưởng; Trưởng ban Ban điều hành khu phố, ấp; Tổ trưởng Tổ dân phố; Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể của xã, phường, thị trấn.

- Hội đồng xét duyệt cấp xã tổ chức họp, xét duyệt, chịu trách nhiệm về mặt pháp lý và tính chính xác của từng đối tượng, lập danh sách người có hoàn cảnh thực sự khó khăn đủ điều kiện hỗ trợ (có đối chiếu danh sách của cơ quan bảo hiểm xã hội để loại trừ những người đang hưởng lương hưu, những người đóng bảo hiểm xã hội và diện doanh nghiệp trả lương tháng 8 năm 2021), chốt danh sách gửi Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức để thẩm định, phê duyệt theo quy định.

* Lưu ý: Những trường hợp không đủ điều kiện hỗ trợ, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn ghi vào biên bản và chỉ đạo Tổ công tác ở khu phố, ấp thông tin và nêu rõ lý do để người dân được biết.

Bước 3:

- Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức thẩm định, phê duyệt danh sách và kinh phí hỗ trợ. Chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn chi hỗ trợ theo quy định, đảm bảo đúng đối tượng, đúng chính sách.

- Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn công khai với cộng đồng dân cư, niêm yết công khai tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn, khu dân cư, tổ dân phố (nếu có), trang thông tin điện tử của xã, phường, thị trấn (nếu có).

Thời gian thực hiện các bước rà soát, lập danh sách xét duyệt nêu trên, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức và Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn thực hiện theo đúng tiến độ nêu tại Thông báo số 685/VP-TB ngày 15 tháng 9 năm 2021 của Văn phòng Ủy ban nhân dân Thành phố.

3. Đề nghị Ủy ban nhân dân quận, huyện và thành phố Thủ Đức tổng hợp số lượng người có hoàn cảnh thật sự khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 đang thực tế có mặt trên địa bàn (theo Mẫu 1 đính kèm) gửi Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (qua Phòng Lao động - Tiền lương - Bảo hiểm xã hội) trước ngày 18 tháng 9 năm 2021, để kịp báo cáo Ủy ban nhân dân Thành phố trình Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố.

Báo cáo vui lòng gửi qua: Hệ thống quản lý văn bản của thành phố, hộp thư điện tử: ldtlbhxh.sldtbxh@tphcm.gov.vn.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị Quý cơ quan khẩn trương phối hợp thực hiện./.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

238 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào