Tiêu hủy tài liệu kế toán liệu có phải thành lập Hội đồng không?
Căn cứ Điều 17 Nghị định 174/2016/NĐ-CP quy định về tiêu hủy tài liệu kế toán như sau:
1. Người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán quyết định thành lập "Hội đồng tiêu hủy tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ". Thành phần Hội đồng gồm: Lãnh đạo đơn vị kế toán, kế toán trưởng, đại diện của bộ phận lưu trữ và các thành phần khác do người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán chỉ định.
2. Hội đồng tiêu hủy tài liệu kế toán phải tiến hành kiểm kê, đánh giá, phân loại tài liệu kế toán theo từng loại, lập "Danh mục tài liệu kế toán tiêu hủy" và "Biên bản tiêu hủy tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ".
3. "Biên bản tiêu hủy tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ" phải lập ngay sau khi tiêu hủy tài liệu kế toán và phải ghi rõ các nội dung: Loại tài liệu kế toán đã tiêu hủy, thời hạn lưu trữ của mỗi loại, hình thức tiêu hủy, kết luận và chữ ký của các thành viên Hội đồng tiêu hủy.
Như vậy, theo quy định nêu trên thì đối với vấn đề tiêu hủy tài liệu kế toán phải thành lập "Hội đồng tiêu hủy tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ" và thực hiện đúng quy định nêu trên.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Độ tuổi đăng ký nghĩa vụ quân sự là 17 tuổi hay 18 tuổi?
- Thẻ căn cước bị thu hồi trong trường hợp nào?
- Chính thức: Ngày 6/8 hằng năm được chọn là Ngày An ninh mạng Việt Nam?
- Cơ quan nào có thẩm quyền cho phép tổ chức biểu diễn nghệ thuật?
- Năm 2024 có còn thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên không?