Tiêu hủy tài liệu kế toán liệu có phải thành lập Hội đồng không?
Căn cứ Điều 17 Nghị định 174/2016/NĐ-CP quy định về tiêu hủy tài liệu kế toán như sau:
1. Người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán quyết định thành lập "Hội đồng tiêu hủy tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ". Thành phần Hội đồng gồm: Lãnh đạo đơn vị kế toán, kế toán trưởng, đại diện của bộ phận lưu trữ và các thành phần khác do người đại diện theo pháp luật của đơn vị kế toán chỉ định.
2. Hội đồng tiêu hủy tài liệu kế toán phải tiến hành kiểm kê, đánh giá, phân loại tài liệu kế toán theo từng loại, lập "Danh mục tài liệu kế toán tiêu hủy" và "Biên bản tiêu hủy tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ".
3. "Biên bản tiêu hủy tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ" phải lập ngay sau khi tiêu hủy tài liệu kế toán và phải ghi rõ các nội dung: Loại tài liệu kế toán đã tiêu hủy, thời hạn lưu trữ của mỗi loại, hình thức tiêu hủy, kết luận và chữ ký của các thành viên Hội đồng tiêu hủy.
Như vậy, theo quy định nêu trên thì đối với vấn đề tiêu hủy tài liệu kế toán phải thành lập "Hội đồng tiêu hủy tài liệu kế toán hết thời hạn lưu trữ" và thực hiện đúng quy định nêu trên.
Trân trọng!
Lê Bảo Y
- Thủ tục giảm tiền thuê đất đối với các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 năm 2022?
- Hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm đối với quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất đã được chứng nhận quyền sở hữu bao gồm những loại giấy tờ nào?
- Trong hoạt động cấp tín dụng, công tác quản lý rủi ro về môi trường được thực hiện dựa trên những loại thông tin nào?
- Lý do nào được xem là lý do chính đáng khi không có mặt đúng thời gian khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự?
- Vị trí việc làm trong đơn vị sự nghiệp công lập thuộc lĩnh vực lưu trữ được xác định dựa trên nguyên tắc nào?