Nhân viên đại lý thuế có bắt buộc phải tốt nghiệp đại học không?
Tại Điều 14 Thông tư 10/2021/TT-BTC, có quy định:
Nhân viên đại lý thuế phải có đủ các tiêu chuẩn sau:
1. Là công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài được phép cư trú và làm việc tại Việt Nam, không thuộc đối tượng quy định tại khoản 4 Điều 105 Luật Quản lý thuế;
2. Có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp;
3. Là người đại diện theo pháp luật của đại lý thuế hoặc có hợp đồng lao động làm việc tại đại lý thuế;
4. Tham gia đầy đủ chương trình cập nhật kiến thức theo quy định tại Chương IV Thông tư này.
Và tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư có quy định điều kiện để dự thi lấy chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế có quy định:
Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành, chuyên ngành kinh tế, thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật hoặc có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc các chuyên ngành khác mà có tổng số đơn vị học trình hoặc tín chỉ hoặc tiết học của các môn học kinh tế, tài chính, kế toán, kiểm toán, thuế, phân tích hoạt động tài chính từ 7% trở lên trên tổng số học trình hoặc tín chỉ hoặc tiết học cả khóa học
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì nhân viên làm thủ tục về thuế phải có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế. Và để được học chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp thì bắt buộc phải tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành kinh tế, thuế, tài chính, kế toán, kiểm toán, luật.
Trân trọng.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lời chúc 8 3 cho khách hàng nữ hay ý nghĩa năm 2025?
- Kết luận 127: Hoàn thiện đề án sáp nhập tỉnh gửi xin ý kiến các tỉnh ủy, thành ủy, Đảng ủy ngày nào?
- Lịch âm ngày 9 tháng 3 năm 2025? Ngày 9 tháng 3 năm 2025 là thứ mấy?
- Cơ cấu tổ chức của Bộ Công Thương từ 01/3/2025?
- Rét nàng bân 2025 là ngày nào? Tại sao rét tháng Ba còn được gọi là rét nàng Bân?