Bưu điện không liên lạc được với người mua hàng thì đơn hàng sẽ bị trả về?
Theo Khoản 1 Điều 17 Luật bưu chính 2010 quy định về bưu gửi không phát được, bưu gửi được chuyển hoàn, bưu gửi không hoàn trả được cho người gửi, bưu gửi không có người nhận, trong đó:
Bưu gửi được coi là không phát được trong các trường hợp sau đây:
- Không có địa chỉ người nhận; địa chỉ người nhận không đầy đủ hoặc không đúng;
- Người nhận đã thay đổi địa chỉ nhưng không để lại địa chỉ mới;
- Không tìm được người nhận tại địa chỉ đã ghi;
- Sau khi không thực hiện được việc phát, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính đã mời tối thiểu hai lần, mỗi lần cách nhau 02 ngày làm việc, nhưng người nhận không đến nhận;
- Người nhận từ chối nhận.
Như vậy, khi không liên lạc được với người nhận để giao hàng thì đơn vị bưu chính sẽ phát lại tối thiểu 02 lần, mỗi lần cách nhau 02 ngày nếu người nhận không tới nhận thì đơn sẽ bị hoàn trả.
Tùy theo chính sách của bưu điện về lưu kho và giao lại bao nhiêu lần. Tuy nhiên, nếu không liên lạc được theo số lần quy định thì sẽ phải hoàn đơn cho người gửi. Và chị phải thanh toán giá cước khi chuyển hoàn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Khi nào có kết quả thi đánh giá năng lực 2025 TPHCM ĐHQG?
- Top 3 mẫu bài viết cảm nhận về hội trại 26 3 ngắn gọn, hay nhất?
- Chỉ tiêu tuyển sinh đại học vào các trường công an nhân dân 2025?
- Top 3 mẫu bài viết về phòng ngừa bạo lực học đường 1500 từ dành cho học sinh cấp 2, cấp 3?
- Top 3 mẫu bài viết cảm nhận về Đoàn thanh niên ngắn gọn, hay nhất?