Bưu điện không liên lạc được với người mua hàng thì đơn hàng sẽ bị trả về?

Em bán hàng online, có khách nhận mua ở Đồng Tháp nên em có nhận ship bưu điện cho chị này. Nhưng bưu tá đi giao không liên lạc được với chị này. Vậy giờ đơn của em bị hoàn về hay sao?

Theo Khoản 1 Điều 17 Luật bưu chính 2010 quy định về bưu gửi không phát được, bưu gửi được chuyển hoàn, bưu gửi không hoàn trả được cho người gửi, bưu gửi không có người nhận, trong đó:

Bưu gửi được coi là không phát được trong các trường hợp sau đây:

- Không có địa chỉ người nhận; địa chỉ người nhận không đầy đủ hoặc không đúng;

- Người nhận đã thay đổi địa chỉ nhưng không để lại địa chỉ mới;

- Không tìm được người nhận tại địa chỉ đã ghi;

- Sau khi không thực hiện được việc phát, doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính đã mời tối thiểu hai lần, mỗi lần cách nhau 02 ngày làm việc, nhưng người nhận không đến nhận;

- Người nhận từ chối nhận.

Như vậy, khi không liên lạc được với người nhận để giao hàng thì đơn vị bưu chính sẽ phát lại tối thiểu 02 lần, mỗi lần cách nhau 02 ngày nếu người nhận không tới nhận thì đơn sẽ bị hoàn trả.

Tùy theo chính sách của bưu điện về lưu kho và giao lại bao nhiêu lần. Tuy nhiên, nếu không liên lạc được theo số lần quy định thì sẽ phải hoàn đơn cho người gửi. Và chị phải thanh toán giá cước khi chuyển hoàn.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào