Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hay Sở Tư pháp quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng?
Căn cứ Khoản 2, khoản 3 Điều 23 Luật Công chứng 2014 quy định về thành lập và hoạt động Văn phòng công chứng như sau:
2. Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
3. Trong thời hạn 90 ngày kể từ ngày nhận được quyết định cho phép thành lập, Văn phòng công chứng phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp ở địa phương nơi đã ra quyết định cho phép thành lập.
Như vậy, về nguyên tắc Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng còn sau khi thành lập thì phải đăng ký hoạt động tại Sở Tư pháp theo quy định trên.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tải mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên thực tập chuẩn nhất năm 2024?
- Giấy đề nghị xác nhận số thuế đã nộp NSNN theo Thông tư 80 mới nhất năm 2024?
- Mẫu sơ yếu lý lịch sinh viên chuẩn năm 2024 để nộp đại học?
- Doanh nghiệp chuyển nhượng chứng chỉ REC có cần phải kê khai, tính nộp thuế GTGT hay không?
- Có miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp cho các hộ nông dân là người già yếu không?