FE Credit được gọi điện đòi nợ tối đa mấy lần một ngày?
Khoản 7 Điều 1 Thông tư 18/2019/TT-NHNN (sửa đổi Điểm đ khoản 2 Điều 7 Thông tư 43/2016/TT-NHNN) quy định về biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ của tổ chức tín dụng như sau:
Biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ phù hợp với đặc thù của khách hàng, quy định của pháp luật và không bao gồm biện pháp đe dọa đối với khách hàng, trong đó số lần nhắc nợ tối đa 05 (năm) lần/01 (một) ngày, hình thức nhắc nợ, thời gian nhắc nợ do các bên thỏa thuận trong hợp đồng cho vay tiêu dùng nhưng phải trong khoảng thời gian từ 7 (bảy) giờ đến 21 (hai mươi mốt) giờ; không nhắc nợ, đòi nợ, gửi thông tin về việc thu hồi nợ của khách hàng đối với tổ chức, cá nhân không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; bảo mật thông tin khách hàng theo quy định của pháp luật.
Theo quy định nêu trên thì số lần nhắc nợ mà tổ chức tín dụng được thực hiện tối đa là 05 lần/01 ngày. => Cho nên việc FE Credit gọi điện quá 05 lần/01 ngày (theo thông tin cung cấp là gọi cả chục cuộc) là không phù hợp với quy định của pháp luật.
Anh/chị có thể tham khảo thêm tư vấn liên quan:
- Cần làm gì khi bị FE gọi điện làm phiền liên tục?
- FE credit gọi quấy rối phạt bao nhiêu?
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Không ký hợp đồng thi công công trình xây dựng với chủ đầu tư thì có phải kê khai thuế GTGT vãng lai không?
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?