Đã có thẻ nhận diện "luồng xanh" thì có bị kiểm tra tại chốt kiểm dịch Covid hay không?

Tôi muốn hỏi, có phải khi đăng ký thẻ nhận diện "luồng xanh", đưa hàng hàng hóa vào những tỉnh đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 thì có bị kiểm tra tại chốt kiểm dịch nữa hay không? Hay là được ưu tiên lưu thông tất cả các chốt?

Theo Hướng dẫn xây dựng "Luồng xanh" vận tải ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt 24/24h tại các địa phương thực hiện áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành kèm theo Công văn 4977/TCĐBVN-VT năm 2021 như sau:

Phương tiện có dán Thẻ nhận diện sẽ được các lực lượng chức năng trên đường hoặc tại các chốt kiểm soát dịch bệnh kiểm tra nhanh thông qua quét mã QRCod hoặc xem xét miễn kiểm tra hoặc chỉ kiểm tra xác suất để đảm bảo thông thông suốt, giảm ùn tắc giao thông, ùn ứ hàng hóa khi phương tiện vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

Như vậy, đối với những phương tiện đã đăng ký Thẻ nhận diện thì cơ quan chức năng vẫn được phép kiểm tra nhanh thông qua mã QR và thực hiện kiểm tra đột xuất. Tuy nhiên, sẽ tạo điều kiện để đảm bảo di chuyển, hạn chế ùn ú hàng hóa.

Bên cạnh đó, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có thẩm quyền thực hiện hậu kiểm hoặc kiểm tra đột xuất đối với các đơn vị vận tải, phương tiện vận tải đã được cấp Thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên “Luồng xanh” để đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 và các yêu cầu về an toàn, an ninh.

Chủ trì hoặc phối hợp với các lực lượng chức năng tại địa phương xử lý nghiêm đối với các trường hợp cung cấp thông tin không trung thực hoặc không thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế; thông báo ngay đến các chốt kiểm soát và các cơ quan, đơn vị có liên quan để phối hợp quản lý.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
240 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào