NLĐ đang làm việc mà thanh toán tiền phép năm có đúng luật không?

Theo bộ luật 2019, công ty chi trả tiền phép năm cho công nhân đang làm việc, vậy có đúng luật không?
Khoản 3 Điều 113 Bộ luật Lao động 2019 quy định về trả tiền phép năm như sau:

Trường hợp do thôi việc, bị mất việc làm mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm thì được người sử dụng lao động thanh toán tiền lương cho những ngày chưa nghỉ.

Theo quy định này có thể hiểu việc thanh toán tiền phép năm được thực hiện khi NLĐ thôi việc, bị mất việc mà chưa được nghỉ phép năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hàng năm.
 
Do đó, khi NLĐ đang làm việc mà công ty thanh toán tiền phép năm là không phù hợp với quy định của pháp luật.
 
Trân trọng!
Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào