Quy định về áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế

Sắp tới đây, quản lý rủi ro trong quản lý thuế được áp dụng thế nào? Xin được hỏi.

Theo quy định tại Điều 13 Thông tư 31/2021/TT-BTC (Có hiệu lực từ 02/07/2021) thì áp dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế, cụ thể:

1. Cơ quan thuế căn cứ vào kết quả đánh giá tuân thủ pháp luật thuế tại Điều 10, kết quả phân loại mức độ rủi ro người nộp thuế tại Điều 11 và Điều 12 Thông tư này và các thông tin nghiệp vụ tại thời điểm ra quyết định để xác định danh sách người nộp thuế phân loại theo các mức rủi ro trong từng thời kỳ và thực hiện:

a) Quản lý tuân thủ pháp luật thuế;

b) Quản lý rủi ro về đăng ký thuế;

c) Quản lý rủi ro trong kiểm tra hồ sơ thuế tại trụ sở của cơ quan thuế;

d) Quản lý rủi ro trong quản lý hoàn thuế;

đ) Quản lý rủi ro trong thanh tra, kiểm tra tại trụ sở của người nộp thuế;

e) Quản lý rủi ro trong quản lý nợ thuế và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế;

g) Quản lý rủi ro trong quản lý hóa đơn, chứng từ;

h) Quản lý rủi ro đối với người nộp thuế thuộc trường hợp kiểm soát, giám sát trọng điểm;

i) Quản lý rủi ro đối với người nộp thuế là cá nhân;

k) Áp dụng quản lý rủi ro trong các hoạt động nghiệp vụ khác trong quản lý thuế.

2. Danh sách người nộp thuế rủi ro theo các trường hợp nêu tại khoản 1 Điều này được cập nhật trên ứng dụng quản lý rủi ro trong quản lý thuế. Cơ quan thuế các cấp có trách nhiệm tổng hợp, cập nhật, quản lý thông tin người nộp thuế có rủi ro để phục vụ cho công tác quản lý thuế trong toàn ngành thuế.

3. Tổng cục Thuế quy định chi tiết định kỳ việc đánh giá, lập danh sách người nộp thuế rủi ro theo các trường hợp nêu tại khoản 1 Điều này để xác định trọng điểm trong công tác quản lý thuế đáp ứng yêu cầu quản lý thuế trong từng thời kỳ.

4. Nếu có thông tin nghi ngờ hoặc phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật thuế qua công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm toán, qua đơn thư tố cáo, qua thông tin từ các cơ quan quản lý nhà nước, cơ quan điều tra, thủ trưởng cơ quan thuế quyết định thay đổi hình thức, mức độ kiểm tra, thay đổi biện pháp quản lý thuế khác theo thẩm quyền và chịu trách nhiệm về quyết định của mình.

Trân trọng!

Quản lý thuế
Hỏi đáp mới nhất về Quản lý thuế
Hỏi đáp Pháp luật
Thay đổi địa chỉ công ty cùng quận có cần thông báo với cơ quan thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 01/DNXLNT văn bản đề nghị xử lý số tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt nộp thừa 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình quản lý thuế thu nhập doanh nghiệp cập nhật mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Sắc thuế là gì? Hệ thống thuế Việt Nam có bao nhiêu sắc thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu văn bản đề nghị nộp dần tiền thuế nợ mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Khoanh nợ thuế là gì? Thủ tục khoanh nợ thuế dành cho người bị Tòa án tuyên bố là đã chết thực hiện như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Nhân viên đại lý thuế là ai? Điều kiện mở chi nhánh đại lý thuế là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Cá nhân đã chết thì có được xóa nợ thuế không? Cơ quan nào sẽ lập hồ sơ xóa nợ thuế?
Hỏi đáp Pháp luật
Bản mô tả công việc là gì? Bản mô tả công việc cho vị trí việc làm Kế toán thuế tại Cục Thuế như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp được xóa nợ thuế trong trường hợp nào? Ai có thẩm quyền xóa nợ tiền thuế cho doanh nghiệp?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Quản lý thuế
Thư Viện Pháp Luật
269 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Quản lý thuế
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào