13:50 | 20/05/2021
Loading...

Tất cả các sản phẩm quảng cáo phải thể hiện bằng tiếng Việt?

Dạ, liên quan đến tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo thì có phải khi quảng cáo tất cả các sản phẩm quảng cáo phải được thể hiện bằng tiếng Việt hay không?

Căn cứ Khoản 1 Điều 18 Luật Quảng cáo 2012 quy định tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo như sau:

1. Trong các sản phẩm quảng cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp sau:

a) Nhãn hiệu hàng hoá, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài hoặc các từ ngữ đã được quốc tế hoá không thể thay thế bằng tiếng Việt;

b) Sách, báo, trang thông tin điện tử và các ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài; chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài.

Như vậy, không phải tất cả sản phẩm quảng cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, nếu thuộc các trường hợp nêu trên thì không bắt buộc.

Trân trọng!

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Quảng cáo

Lê Bảo Y

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào