Thời hạn cấp lại giấy báo tử tại các cơ sở khám chữa bệnh

Liên quan đến việc cấp giấy báo tử. Cho hỏi: Theo quy định của pháp luật thì thời hạn cấp lại giấy báo tử tại các cơ sở khám chữa bệnh là bao lâu? Mong sớm nhận hồi đáp.

Tại Khoản 2 Điều 5 Thông tư 24/2020/TT-BYT, có quy định về việc cấp lại giấy báo tử như sau:

- Trường hợp nhầm lẫn khi ghi chép Giấy báo tử:

Người thân thích của người tử vong làm Đơn đề nghị cấp lại Giấy báo tử theo quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này, kèm theo giấy tờ chứng minh nội dung nhầm lẫn gửi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nơi đã cấp Giấy báo tử lần đầu cho người tử vong. Trong thời hạn không quá 01 ngày làm việc kể từ khi nhận được các giấy tờ hợp lệ, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm thu hồi Giấy báo tử có nhầm lẫn để hủy; đơn và giấy tờ chứng minh được lưu cùng với bệnh án đang lưu tại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Giấy báo tử được cấp lại phải ghi rõ số, quyển số của Giấy báo tử cũ và đóng dấu “Cấp lại”. Trong trường hợp cần phải xác minh, thì thời hạn xác minh không quá 05 ngày làm việc.

Giấy tờ chứng minh nội dung nhầm lẫn: đối với trường hợp nhầm lẫn về họ, chữ đệm, tên người tử vong, ngày tháng năm sinh, quốc tịch, số hộ chiếu, số chứng minh nhân dân, số thẻ căn cước công dân, số định danh cá nhân của người tử vong thì gửi kèm bản phô tô một trong các giấy tờ chứng minh sự nhầm lẫn sau đây: hộ chiếu, chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dân hoặc giấy tờ khác có dán ảnh và thông tin cá nhân thể hiện nội dung nhầm lẫn do cơ quan có thẩm quyền cấp, còn giá trị sử dụng (sổ hộ khẩu, sổ tạm trú, giấy tờ chứng minh về nơi cư trú) và mang theo bản chính các giấy tờ chứng minh sự nhầm lẫn để đối chiếu.

- Trường hợp mất, rách, nát Giấy báo tử:

Người thân thích của người tử vong phải làm Đơn đề nghị cấp lại Giấy báo tử quy định tại Phụ lục III ban hành kèm theo Thông tư này gửi cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã cấp Giấy báo tử lần đầu. Trong thời hạn tối đa là 01 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được Đơn đề nghị cấp lại Giấy báo tử, cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có trách nhiệm thu hồi Giấy báo tử bị rách, nát; kiểm tra thông tin trong đơn và đối chiếu với bản Giấy báo tử lưu lại cơ sở khám bệnh, chữa bệnh đã cấp. Giấy báo tử được cấp lại phải ghi rõ số, quyển số của Giấy báo tử cũ và đóng dấu “Cấp lại”. Trong trường hợp cần phải xác minh, thì thời hạn xác minh không quá 05 ngày làm việc.

Như vậy, theo quy định nêu trên việc cấp lại giấy báo tử trong trường hợp bình thường là 01 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận đủ hồ sơ. Đối với trường hợp cần xác minh thì thời gian xác minh không quá 05 ngày làm việc.

Trân trọng.

Thời hạn đăng ký khai tử
Hỏi đáp mới nhất về Thời hạn đăng ký khai tử
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn phía công an giải quyết và cấp giấy báo tử hoặc biên bản tai nạn.
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn cấp lại giấy báo tử tại các cơ sở khám chữa bệnh
Hỏi đáp pháp luật
Có bao nhiêu ngày để làm giấy báo tử? Có bị phạt khi làm giấy báo tử đã quá quá hạn không?
Hỏi đáp pháp luật
Mức phạt khi khai tử quá hạn
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn đăng ký khai tử của cơ quan cấp xã được quy định như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thời hạn đăng ký khai tử là bao lâu?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thời hạn đăng ký khai tử
Thư Viện Pháp Luật
377 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thời hạn đăng ký khai tử

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thời hạn đăng ký khai tử

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào