Phòng đăng ký kinh doanh yêu cầu nộp 2 bộ hồ sơ đăng ký doanh nghiệp có đúng luật?
Điều 9 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định về số lượng hồ sơ đăng ký doanh nghiệp như sau:
1. Người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nộp 01 bộ hồ sơ khi thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp.
2. Cơ quan đăng ký kinh doanh không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp hoặc doanh nghiệp nộp thêm hồ sơ hoặc giấy tờ khác ngoài các giấy tờ trong hồ sơ đăng ký doanh nghiệp theo quy định tại Luật Doanh nghiệp và Nghị định này.
Theo quy định nêu trên thì anh chỉ cần nộp 01 bộ hồ sơ khi đi đăng ký thành lập DNTN. Việc Phòng đăng ký kinh doanh yêu cầu anh nộp 2 bộ hồ sơ là không đúng theo quy định. Anh có thể trao đổi lại với chuyên viên đã yêu cầu anh.
Trân trọng!
Cần phải có hợp đồng ủy quyền công chứng, chứng thực khi ủy quyền cho cá nhân thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp?
Áp dụng giải quyết thủ tục đăng ký doanh nghiệp theo nguyên tắc nào?
Thực hiện thủ tục đăng ký doanh nghiệp được có ủy quyền không?
Giấy tờ ủy quyền kèm theo hồ sơ đăng ký doanh nghiệp bao gồm những gì?
Thủ tục bổ sung ngành nghề trong Giấy đăng ký doanh nghiệp
Có được nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua bưu điện không?
Việc đăng ký doanh nghiệp, đăng ký kinh doanh chứng khoán được quy định thế nào?
Nội dung giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp theo quy định mới gồm những gì?
Có bao nhiêu phương thức đăng ký doanh nghiệp?
Thời hạn để bổ sung hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử là bao lâu?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook