Cơ quan đề cử có quyền đề nghị miễn nhiệm trọng tài viên lao động hay không?

Cho hỏi, cơ quan đề cử trọng tài viên lao động có quyền đề nghị miễn nhiệm trọng tài viên lao động hay không? Căn cứ nào quy định? Thủ tục miễn nhiệm trong trường hợp này thế nào? Nhờ tư vấn.

Điểm c Khoản 1 Điều 100 Nghị định 145/2020/NĐ-CP có quy định trọng tài viên lao động miễn nhiệm khi thuộc một trong các trường hợp sau:

...

Cơ quan đề cử có văn bản đề nghị miễn nhiệm, thay thế trọng tài viên lao động;

Như vậy có thể hiểu rằng cơ quan đề cử trọng tài viên lao động hoàn toàn có quyền đề nghị miễn nhiệm trọng tài viên lao động mà họ đã đề cử.

Thủ tục miễn nhiệm trọng tài viên lao động trong trường hợp này như sau:

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ văn bản báo cáo của Chủ tịch Hội đồng trọng tài lao động để rà soát, trao đổi với cơ quan đề cử và đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định miễn nhiệm trọng tài viên lao động.

Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đề nghị của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định miễn nhiệm trọng tài viên lao động.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Đăng Huy
186 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào