Trách nhiệm lập hồ sơ để NLĐ tham gia BHXH của ai?

Bà Phan Thị Định, Cẩm Phả, Quảng Ninh hỏi: Tôi được phân công làm hành chính, nhân sự ở một Công ty mới thành lập. Hiện nay, tôi được giao nhiệm vụ liên hệ làm thủ tục BHXH cho nhân viên của Công ty. Xin hỏi, việc lập hồ sơ để người lao động được tham gia BHXH là trách nhiệm của ai? Của người lao động hay của Công ty?

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 21 Luật BHXH 2014 thì người sử dụng lao động có trách nhiệm lập hồ sơ để người lao động được cấp sổ BHXH, đóng, hưởng BHXH./.

 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào