Đơn vị nào có thẩm quyền quyết định thành lập văn phòng công chứng?
Tại Khoản 2 Điều 23 Luật Công chứng 2014, có quy định:
Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng.
Trân trọng.
Mẫu đơn đề nghị thành lập văn phòng công chứng mới nhất 2024?
Ai quyết định việc phòng công chứng được chuyển đổi thành Văn phòng công chứng?
Có được yêu cầu văn phòng công chứng cung cấp bản sao văn bản đã từng công chứng?
Vì sao hiện nay tên của một số Văn phòng công chứng không có tên Công chứng viên kèm theo?
Văn phòng công chứng và phòng công chứng có giống nhau không? Văn phòng công chứng bị chấm dứt hoạt động khi nào?
Điều kiện về người đại diện theo pháp luật của Văn phòng dịch thuật công chứng là gì?
Văn phòng công chứng có thẩm quyền công chứng những loại hợp đồng giao dịch nào?
Công chứng viên muốn thành lập văn phòng công chứng cần làm gì?
Văn phòng công chứng có làm việc vào thứ bảy, chủ nhật không?
Tại sao mức tiền trả giữa các văn phòng công chứng khác nhau?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Mẫu 01/NHNN-CK giấy đề nghị thông báo hạn mức chiết khấu giấy tờ có giá mới nhất 2024?
- Cách điền Bảng kê giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc mẫu 02-1/BK-QTT-TNCN Thông tư 80?
- Quân nhân chuyên nghiệp dự bị bao nhiêu tuổi được xếp vào đơn vị chiến đấu?
- Phân tích bằng HPLC để xác định myo-inositol trong thức ăn công thức dành cho trẻ sơ sinh và thực phẩm dinh dưỡng cho người lớn theo TCVN 11912:2017 như thế nào?
- Mức ưu tiên các đối tượng địa lý khi thể hiện trên bản đồ địa hình quốc gia tỷ lệ 1:250.000 theo Tiêu chuẩn quốc gia QCVN 74:2023/BTNMT?