-
Tổ chức hành nghề công chứng
-
Văn phòng công chứng
-
Chuyển nhượng Văn phòng công chứng
-
Công chứng viên hợp danh
-
Đăng ký hoạt động Văn phòng công chứng
-
Chấm dứt hoạt động văn phòng công chứng
-
Trưởng Văn phòng công chứng
-
Phòng công chứng
-
Thành lập tổ chức hành nghề công chứng
-
Quyền của tổ chức hành nghề công chứng
-
Nghĩa vụ của tổ chức hành nghề công chứng
Loading...
Đơn vị nào có thẩm quyền quyết định thành lập văn phòng công chứng?
Tại Khoản 2 Điều 23 Luật Công chứng 2014, có quy định:
Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng; trường hợp từ chối phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng.
Trân trọng.

Thư Viện Pháp Luật
- Luật sư thực hiện trợ giúp pháp lý tiết lộ thông tin về vụ việc mà mình trợ giúp bị xử phạt hành chính bao nhiêu tiền?
- Những công việc nào người lao động chưa đủ 13 tuổi có thể làm? Thủ tục đề nghị sử dụng người chưa đủ 13 tuổi làm việc được thực hiện như thế nào?
- Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch có được quyền thu hồi giấy phép phổ biến phim phóng sự không?
- Điều kiện để cá nhân được phép hành nghề khám chữa bệnh tại Việt Nam từ 01/01/2024?
- Mẫu đơn đề nghị trả lại giấy phép tài nguyên nước theo quy định mới nhất 2023?